รีเซต

"ชัชชาติ" เซ็นมอบอำนาจ 4 รองผู้ว่าฯกทม. "จักกพันธุ์" คุมมากสุด 8 สำนักงาน

"ชัชชาติ" เซ็นมอบอำนาจ 4 รองผู้ว่าฯกทม. "จักกพันธุ์" คุมมากสุด 8 สำนักงาน
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2565 ( 20:52 )
258
"ชัชชาติ" เซ็นมอบอำนาจ 4 รองผู้ว่าฯกทม. "จักกพันธุ์" คุมมากสุด 8 สำนักงาน

ภายหลังจากที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ทำพิธีส่งมอบงานในหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) 

รวมถึงได้มีการเปิดตัวทีมงานผู้บริหาร กทม. ประกอบด้วย ตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. 4 คน ได้แก่ 1.นายวิศณุ ทรัพย์สมพล ดูแลด้านโครงสร้างพื้นฐาน 2.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม ดูแลด้านการเงิน การคลัง 3.น.ส.ทวิดา กมลเวชช ดูแลด้านภัยพิบัติและสาธารณสุข 4.นายศานนท์ หวังสร้างบุญ ดูแลด้านการศึกษาและสังคม 

ล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.) นายชัชชาติ ได้ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1269/2565 เรื่องมอบหมาย และมอบอำนาจให้รองผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 4 คน โดยได้สั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม

1.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ดังนี้ 

สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร สำนักการคลัง สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายการคลัง ฝ่ายรายได้ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล

2.นายวิศณุ ทรัพย์สมพล มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ดังนี้ 

สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจร และขนส่ง สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา

น.ส.ทวิดา กมลเวชช 

3.น.ส.ทวิดา กมลเวชช มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ดังนี้ 

สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ

4.นายศานนท์ หวังสร้างบุญ มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ดังนี้ 

สำนักการศึกษา สำนักพัฒนาสังคม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายการศึกษาและโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

ทั้งนี้ นายชัชชาติได้มอบหมายให้ นายจักกพันธุ์ เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 1 นายวิศณุ เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 2 น.ส.ทวิดา เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 3 และ นายศานนท์ เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 4 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.นี้ เป็นต้นไป.


ข้อมูลและภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง