รีเซต

สมุย-พะงัน ตรวจเชิงรุกหาต้นตอโควิด หลัง พลอย เฌอมาลย์ ติดเชื้อ

สมุย-พะงัน ตรวจเชิงรุกหาต้นตอโควิด หลัง พลอย เฌอมาลย์ ติดเชื้อ
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2564 ( 14:30 )
200
สมุย-พะงัน ตรวจเชิงรุกหาต้นตอโควิด หลัง พลอย เฌอมาลย์ ติดเชื้อ

ทีมสอบสวนโรคสมุย-พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ลุยตรวจเชิงรุก หลัง พลอย เฌอมาลย์ ติดโควิด ด้าน เพื่อนสนิทเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วที่โรงพยาบาล

 

 

จากกรณี ดาราสาวชื่อดัง พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งข่าวไทม์ไลน์ย้อนหลัง 29 วัน หลังตรวจโควิด รอบที่ 1-3 ผลเป็นลบ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (9 พ.ค. 64) ได้ตรวจโควิดอีกครั้ง เป็นรอบที่ 4 ก่อนที่จะกลับไปทำงาน ซึ่งผลปรากฏว่า ติดเชื้อโควิด ทั้งนี้ จากไทม์ไลน์พบว่า พลอย เฌอมาลย์ ได้เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ที่วัดละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุย สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

 

 

ทีมสอบสวนโรคสมุย-พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ลุยตรวจเชิงรุก หลัง พลอย เฌอมาลย์ ติดโควิด

 

 

ลงพื้นที่ปฏิบัติการแผนค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ทำสวอปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชน แรงงานชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย ต.มะเร็ต ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งที่จะควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในพื้นที่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคนบนเกาะสมุย

 

 

นายธีระพงศ์ กล่าว่า พื้นที่ดังกล่าวมีการคาบเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายอื่น ๆ และเป็นพื้นที่ที่มีการพบเชื้อของแรงงานชาวเมียนมา จึงได้ปฏิบัติการแผนค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก เพื่อที่จะได้ทราบว่าข้อมูลและประเมินสถานการณ์ว่าพื้นที่นี้ปลอดภัยแล้วหรือไม่ เพื่อจะได้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

 

 

นายธีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเคสของ พลอย เฌอมาลย์ เมื่อคืนที่ผ่านมาทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ในส่วนของโรงแรมที่ดาราสาวมาพัก และสนามบิน ได้แจ้งให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือสัมผัสกับดารามารับการตรวจหาเชื้อแล้ว นอกจากนี้ ทีมสอบสวนโรคเกาะสมุยและเกาะพะงัน ได้ร่วมกันหาสาเหตุว่าดาราสาวติดเชื้อจากตรงไหน

 

 

นายธีระพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเกาะสมุยผู้ที่มาจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงจะต้องกักตัวอยู่ในโรงแรมหรือพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น ส่วนพื้นที่เกาะพะงันที่ดาราสาวเดินทางไปอยู่ระหว่างการทำงานของทีมสอบสวนโรคของเกาะพะงัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้เพื่อนสนิทของ พลอย เฌอมาลย์ จะเข้ารับการทำสวอปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย หลังจากทราบข่าวดาราสาวติดโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง