รีเซต

สมุทรสงครามสลด วันเดียวผูกคอลาโลก 2 ราย ชายวัย 85 ปี และหญิงวัย 67 ปี

สมุทรสงครามสลด วันเดียวผูกคอลาโลก 2 ราย ชายวัย 85 ปี และหญิงวัย 67 ปี
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 22:30 )
62
สมุทรสงครามสลด วันเดียวผูกคอลาโลก 2 ราย ชายวัย 85 ปี และหญิงวัย 67 ปี

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. พ.ต.ต.ผดุงศักดิ์ ดวงดาว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นมะขาม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณของบ้านเลขที่ 9 ม.2 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมน้ำข้างบ้านหลังดังกล่าว ใต้ต้นมะขามพบศพนางดม นามี อายุ 67 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนเลขที่ 18 ม.6 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สภาพนั่งเหยียดขา ลำคอผูกด้วยเชือกไนล่อน กับกิ่งมะขาม คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3 ชั่วโมง ใกล้กับพบเปลเชือก ตะกร้าใส่ของใช้ส่วนตัว วิทยุทรานซิสเตอร์ น้ำดื่มวางอยู่บนพื้นดิน ห่างไปประมาณ 5 เมตร ข้าวราดน้ำพริกหมูสามชั้นต้มวางบนโต๊ะหินอ่อน ยังไม่มีร่องรอยการกินแต่อย่างใด

 

นางบังออน นามี อายุ 47 ปี ลูกสะใภ้ผู้ตาย เล่าว่า สามีกับตน รับจ้างเฝ้าบ้านหลังนี้จากเจ้าของชาวกรุงเทพฯ มากลายปีแล้ว ซึ่งก็อยู่อาศัยกันตามปกติ ช่วงกลางวันแม่สามีจะชอบมานั่งเล่นนอนบนเปลเชือกเล่นใต้ต้นมะขาม และจะเก็บขวดที่ลอยน้ำขึ้นมาสะสมเอาไว้ขาย เก็บลูกมะพร้าวที่ลอยน้ำมา ตัดกิ่งไม้ตามประสาคนสูงอายุ ฆ่าเวลาไปวันๆ ก่อนเกิดเหตุตนออกไปซื้อของตลาดนัด โดยจัดเตรียมอาหารเย็นวางไว้ให้บนโต๊ะหินอ่อนพอกลับมาช่วงค่ำ ไฟในบ้านปิดมืด จึงออกตามหาว่าแม่สามีหายไปไหนทำไมไม่เปิดไฟ กระทั่งสามีของตนไปพบว่าแม่ผูกคอตายไปแล้ว ซึ่งตนและสามียังงงๆ เพราะแม่ไม่เคยบ่นอะไรให้ฟังเลย และไม่มีวี่แววจะฆ่าตัวตาย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ตายเป็นโรคเบาหวานต้องฉีดอินซุลินทุกวัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เบื่อชีวิตตัดสินใจลาโลกก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ช่วง เวลา 16:18 น.เกิดเหตุสลดผูกคอเสียชีวิตอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์ สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 17/1 ม.7 ต.บางพรม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม จึงเข้าตรวจสอบพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น บริเวณห้องน้ำชั้นล่างพบศพนายฉ่อง เชื่อมสุข อายุ 85 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ใช้ผ้าขาวม้าผูกติดกับคลานไม้ในห้องน้ำ ก่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

 

ด้านนางอุษา เชื่อมสุข ลูกสะใภ้ของผู้เสียชีวิต ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า คุณพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรค มีทั้งความดัน เบาหวาน หัวใจ โรคเก๊าท์ สุขภาพไม่แข็งแรง มีอาการเหนื่อยง่าย ล่าสุดคุณพ่อก็พึ่งได้กลับมาจากโรงพยาบาลได้เพียงแค่ 1 วัน โดยก่อนหน้านี้ก็โทรเรียกรถของมูลนิธิสรรพราเชนทร์ มารับเป็นประจำอยู่แล้ว ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า สามีของตนก็ยังอยู่กับคุณพ่อ เวลาประมาณ 08:00 น. สามีก็ออกไปทำงานตามปกติ ส่วนตนเองซึ่งไปทำงานช่วงกลางคืน เดินทางกลับมาถึงบ้านช่วงประมาน 09:00 น. ก็ได้หาข้าว หายาให้คุณพ่อทาน ก่อนพาคุณพ่อไปนอนพัก ตอน 10:00 น. ด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งคืน จึงได้มานอนหลับพักผ่อน ซึ่งห่างจากคุณพ่อไม่ถึง 5 เมตร พอถึงช่วงเวลา 16:00 น. ตนจึงตื่นมาดูคุณพ่อ กลับพบว่า คุณพ่อหายไปจากที่นอน จึงเดินตามหาจนไปเจอคุณพ่อผูกคอเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และสามีให้ทราบ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวทำให้เบื่อชีวิตคิดสั้นก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช จังหวัดนครปฐม เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง