รีเซต

Tata เตรียมเริ่มประกอบ iPhone หลังจากซื้อกิจการ Wistron

Tata เตรียมเริ่มประกอบ iPhone หลังจากซื้อกิจการ Wistron
แบไต๋
28 ตุลาคม 2566 ( 12:02 )
33
Tata เตรียมเริ่มประกอบ iPhone หลังจากซื้อกิจการ Wistron

วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ราจีฟ จันดราเชการ์ (Rajeev Chandrasekhar) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดีย ได้โพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า Tata Group กลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียกำลังจะเริ่มผลิต iPhone จากอินเดียสำหรับตลาดในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการเข้ามาดำเนินงานรับช่วงต่อจาก Wistron หลังจากมีข่าวตกลงขายหุ้นให้กับ Tata

มีรายว่าบอร์ดบริหารของ Wistron ได้อนุมัติการขายหุ้น 100% ของ Wistron InfoComm Manufacturing (India) ให้กับ Tata Electronics ด้วยมูลค่าประมาณ 125 ล้านเหรียญ (4,515 ล้านบาท)

Apple ได้เริ่มประกอบ iPhone ร่วมกับ Wistron ในสหรัฐฯ เมื่อปี 2017 และได้ขยายสัญญาไปยังบริษัทต่าง ๆ ได้แก่ Foxconn และ Pegatron ปัจจุบันดูเหมือนว่า Apple กำลังจะย้ายการผลิตบางส่วนออกจากจีน ซึ่งมีแนวโน้มว่าอินเดียจะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งต่อไป

เดือนธันวาคม 2020 โรงงานผลิต iPhone ของ Wistron ที่เขตอุตสาหกรรมนราศปุระ เมืองบังคาลอร์ รัฐคาร์นาตากา ในประเทศอินเดีย ได้ถูกทางการสั่งปิดเป็นเวลา 3 เดือน หลังจากเกิดเหตุคนงานก่อการจราจลทำลายทรัพย์สิน เนื่องจากมีการประท้วงไม่จ่ายค่าจ้าง

ที่มา : reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง