รีเซต

ภูมิใจไทย ตอบชัด! ยินดีร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย หากไม่มีพรรคก้าวไกล

ภูมิใจไทย ตอบชัด! ยินดีร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย หากไม่มีพรรคก้าวไกล
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2566 ( 15:29 )
210
ภูมิใจไทย ตอบชัด! ยินดีร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย หากไม่มีพรรคก้าวไกล

ความคืบหน้า พรรคเพื่อไทยคุยพรรคภูมิใจไทย "อนุทิน" ประกาศชัด ร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้ หากไม่มีพรรคก้าวไกล

 

โหวตนายก 2566

 

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  ได้แถลงผลการหารือในการจัดตั้งรัฐบาล หลังจากก่อนหน้าที่พรรคก้าวไกลได้ส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

โดย นายอนุทิน กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ได้เชิญมาพบในวันนี้ เพื่อหารือเรื่องแก้ปัญหาของบ้านเมือง วันนี้ได้มารับทราบเจตนารมย์ จุดประสงค์ของพรรคเพื่อไทยซึ่งก็ตรงกับภูมิใจไทย อยากจะให้แก้ปัญหาทางการเมืองโดยเร็วที่สุด อยากให้ประเทศไทยมีรัฐบาลเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินโดยเร็ว

 

พรรคภูมิใจไทย ได้กราบเรียนพรรคเพื่อไทย เรามีข้อกังวลหรือจำกัดอย่างไรบ้าง เราไม่ได้อยู่ใน MOU ของ 8 พรรค เจตนารมย์ส่วนใหญ่ก็อยู่ในแถลงการณ์ของภูมิใจไทยที่เคยได้แจ้งไว้

เรามีความจำเป็น ถ้าเราจะเข้ามามีส่วนร่วมใดๆ คงจะไม่สามารถทำงานได้ ถ้าในการร่วมยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ ไม่ใช่เป็นเรื่องของความขัดแย้งใดๆ แต่เป็นเรื่องของการทำงาน ความคิด ในเรื่องของวิธีการทำงาน เราก็ได้กราบเรียนให้ท่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ทราบไว้ ท่านก็คงจะไปพิจารณาข้อจำกัดของเรา ถ้ามีอะไรที่เราสามารถจะผ่านจุดที่เป็นอุปสรรคไปได้ภูมิใจไทยก็พร้อมให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล




บทความเกี่ยวกับการ โหวตนายก 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง