รีเซต

เจอพิษเศรฐกิจ-โควิด หนุ่มจบชีวิตสลด เผยแม่ก็จากไปด้วยวิธีเดียวกัน

เจอพิษเศรฐกิจ-โควิด หนุ่มจบชีวิตสลด เผยแม่ก็จากไปด้วยวิธีเดียวกัน
ข่าวสด
6 ธันวาคม 2564 ( 00:52 )
60
เจอพิษเศรฐกิจ-โควิด หนุ่มจบชีวิตสลด เผยแม่ก็จากไปด้วยวิธีเดียวกัน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.64 ร.ต.อ.รพีพงษ์ บุญพัวพัน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเหตุรมควัน ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยรังสิต-นครนายก 37 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.ประชาธิปัตย์ และอาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 31 ปี สภาพนอนหงายอยู่บนเตียง ที่พื้นข้างเตียงพบอุปกรณ์รมควัน และขวดเบียร์ 2 ขวด นอกจากนี้บริเวณชั้นล่างบนโต๊ะทำงานหน้าประตูพบจดหมายลาตาย 2 แผ่น ใจความสรุปได้ว่า ขอโทษและขออโหสิกรรมต่อทุกคน สวด 1 วันแล้วเผาเลย และเตรียมเสื้อผ้าไว้ในงานแล้ว ส่วนอีกแผ่น ระบุถึงเรื่องให้อ่านจดหมายที่เขียนสั่งเสียไว้นี้

 

จากการสอบเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ปกติแล้วผู้ตายจะออกไปหาตนและนั่งคุยกันทุกวันที่ร้านค้าหน้าปากซอย แต่หายไป 2 วันและวันนี้มีเพื่อนเขามาจากชลบุรี ตามหาแต่เข้าบ้านไม่ได้ พอดีแฟนมีกุญแจอยู่ เมื่อเปิดเข้าก็พบเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้ผู้ตายพูดเปรยๆ ว่า "พี่เร่ผมจะไม่อยู่ตรงนี้แล้ว" ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดว่าเพื่อนจะมาคิดสั้น

 

ส่วนเพื่อนบ้านอีกหลัง เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำธุรกิจรับซื้อเหล็กทั่วไป แบบซื้อมาขายไป ช่วงหลังบริษัทที่เปิดอยู่ประสบปัญหาพิษเศรษฐกิจโควิด ไม่มีงาน และก็เพิ่งเลิกกับแฟนกว่า 2 เดือน หลังๆ ผู้เสียชีวิตดูเงียบๆ ไปไม่ค่อยพูดค่อยจา และสองสัปดาห์ก่อน ผู้เสียชีวิตไปซื้อยาแก้แพ้มากินหมด 2 แผง แต่มีเพื่อนไปช่วยไว้ กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมาแม่ของผู้เสียชีวิตก็ฆ่าตัวตายในแบบเดียวกันที่บ้านหลังนี้

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนสอบสวนญาติเสียชีวิตถึงสาเหตุ และมอบให้อาสามูลนิธิฯ นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง