รีเซต

อินโดฯ ต่อเวลาข้อจำกัดคุมโควิด-19 ใน 'ชวา-บาหลี'

อินโดฯ ต่อเวลาข้อจำกัดคุมโควิด-19 ใน 'ชวา-บาหลี'
Xinhua
7 กันยายน 2564 ( 14:57 )
37
อินโดฯ ต่อเวลาข้อจำกัดคุมโควิด-19 ใน 'ชวา-บาหลี'

จาการ์ตา, 7 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (6 ก.ย.) รัฐบาลอินโดนีเซียตัดสินใจต่อเวลาข้อจำกัดด้านกิจกรรมชุมชนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หรือที่เรียกว่ามาตรการพีพีเคเอ็ม (PPKM) ในเกาะชวาซึ่งเป็นเกาะที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศ และในเกาะบาหลีอันเป็นสถานที่ตากอากาศ เพิ่มอีก 1 สัปดาห์ ขณะที่มีคำสั่งให้ภูมิภาคจำนวนหนึ่งที่อยู่นอก 2 เกาะนี้ ขยายข้อจำกัดดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 20 ก.ย.

 

 

วันจันทร์ (6 ก.ย.) ลูฮุท บินซาร์ ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีกระทรวงประสานงาน กิจการทางทะเล และการลงทุนของอินโดนีเซีย กล่าวในการแถลงต่อสื่อทางออนไลน์ว่า สถานที่ในเกาะชวาและเกาะบาหลีที่บังคับใช้ข้อจำกัดพีพีเคเอ็มระดับที่ 4 มีจำนวนลดลง

 

 

ปันด์จัยตันกล่าวว่า ปัจจุบันสถานะของข้อจำกัดดังกล่าวในเขตปกครองพิเศษยอกยาการ์ตาถูกปรับลดลงมาเป็นระดับที่ 3 แล้ว โดยยอกยาการ์ตาเป็นจังหวัดบนเกาะชวาซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 ซึ่งเป็นระลอกล่าสุด

 

 

ทั้งนี้ รัฐบาลอินโดนีเซียบังคับใช้นโยบายพีพีเคเอ็มหลังจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม เนื่องจากไวรัสชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา ที่แพร่กระจายได้สูง

 

 

ด้านกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า อินโดนีเซียมีจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศแตะ 4.1 ล้านราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยเสียชีวิต 136,473 ราย

อนึ่ง อินโดนีเซียมีประชาชนที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 2 โดสแล้วอย่างน้อย 38.47 ล้านคน ขณะที่ได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว 67.15 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง