รีเซต

สัญญาณดี! หยุดยาว 4-7 ก.ค.นี้ ที่พักเชียงใหม่ถูกจองแล้ว 6 พันห้อง

สัญญาณดี! หยุดยาว 4-7 ก.ค.นี้ ที่พักเชียงใหม่ถูกจองแล้ว 6 พันห้อง
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 12:20 )
147
สัญญาณดี! หยุดยาว 4-7 ก.ค.นี้ ที่พักเชียงใหม่ถูกจองแล้ว 6 พันห้อง

วันนี้( 24 มิ.ย.63) หลังจากมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้หยุดยาว 4-7 ก.ค. นี้ ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มสดใสมากขึ้น ล่าสุดยอดจองห้องพักเริ่มขยับขึ้นจากเลขตัวเดียวมาอยู่ที่ร้อยละ 10 หรือ ประมาณ 6,000 ห้อง จากห้องพักประมาณ 60,000 ห้องทั้งจังหวัด ขณะที่โรงแรมทยอยกลับมาเปิดแล้วร้อยละ 30 ส่วนที่เหลือรอดูสถานการณ์ 

นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทย ( ภาคเหนือ ) บอกว่า วันหยุดยาว 4-7 ก.ค. นี้ การท่องเที่ยวจะคึกคักมากขึ้น แต่ก็เชื่อว่าจะยังไม่เหมือนในช่วงเวลาปกติ เนื่องจากยังมีหลายปัจจัยที่ยังฉุดไว้ ทั้งภาวะเศรษฐกิจ ตัวเลือกการเดินทางที่มีไม่มาก โดยเฉพาะเส้นทางบินและจำนวนเที่ยวบินที่มีจำกัดรวมทั้งร้านอาหารสถานบันเทิงหลายแห่งที่ยังไม่เปิด ทั้งหมดนี้ไม่สร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยว 

ส่วนแคมเปญท่องเที่ยวของรัฐบาล เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักได้ในระดับหนึ่ง แต่แนะนำว่าไม่ควรมีขั้นตอนซับซ้อนยุ่งยากในการลงทะเบียนรับสิทธิ์ และ มีทางเลือกให้ประชาชนมากที่สุด มองว่า หากการท่องเที่ยวดีขึ้นจะส่งผลไปถึงธุรกิจโรงแรมที่จะกลับมาเปิดให้บริการมากขึ้นด้วยเช่นกันเพราะทุกปัจจัยมีความเชื่อมโยงและเกื้อหนุนกัน โดยล่าสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฏาคมเป็นต้นไป มีโรงแรมที่จะกลับมาเปิดเพียงร้อยละ 30 จากทั้งหมด 2,000 ราย เนื่องจากยังไม่มั่นใจในเรื่องของสภาพคล่องทางการเงินและมาตรการของรัฐบาล 




เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง