รีเซต

แตกตื่น! ช้างป่า เหยียบนักท่องเที่ยวที่กางเต๊นท์นอนหลับ จนเสียชีวิต

แตกตื่น! ช้างป่า เหยียบนักท่องเที่ยวที่กางเต๊นท์นอนหลับ จนเสียชีวิต
มติชน
15 มกราคม 2564 ( 07:37 )
260
แตกตื่น! ช้างป่า เหยียบนักท่องเที่ยวที่กางเต๊นท์นอนหลับ จนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 15 มกราคม ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่ไปกางเต๊นท์พักแรมบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่ามีช้างป่าออกมาเดินเข้าลานกางเต๊นท์บริเวณลานตรงข้ามกับสำนักงานผากล้วยไม้กลางดึกขณะยักท่องเที่ยวยังนอนหลับไหลในเต๊นท์ และทำร้ายนักท่องเที่ยวชายไทย และเท้าเหยียบจนเสียชีวิต แล้วร้องคำราม จนนักท่องเที่ยวที่นอนในเต็นท์บริเวณลานตื่นแตกกระเจิงท่ามกลางความมืด ทราบว่าน่าจะเป็นช้างป่าที่เคยออกมาหากินและเดินฝ่าลานกางเต๊นท์ และเคยรื้อเต๊นท์บริเวณผากล้วยไม้มาแล้ว

 

 

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้ง จากนายอุทัย หัวหน้าลานกางเต๊นท์ผากกล้วยไม้ ก็รีบออกไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยว ขึ้นมากางเต๊นท์นอนพักแรมบริเวณลานฝั่งตรงข้ามสำนักงาน พื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างของ จ.ปราจีนบุรี หรือเป็นพื้นที่ ของ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี อ.ปากช่อง ทราบเรื่องแล้วรายละเอียดกำลังตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ รายงานว่า ในวันที่ 26 มกราคม ทุกปีมีการจัดงานพิธีบวงสรวงใหญ่ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้านทางด่านประตูทางขึ้น ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่ในปีนี้ทราบจาก นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่าได้ยกเลิกจัดงานใหญ่ แต่จะมีพิธีไหว้ภายใน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่พอใจหรือไม่จึงเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ คือชาวบ้านที่อยู่รอบแนวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คิด หรือเกิดจากอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง