รีเซต

โฆษณาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ไม่ปลอดภัย ? ถูกเผยแพร่ในระหว่างศึก Super Bowl

โฆษณาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ไม่ปลอดภัย ? ถูกเผยแพร่ในระหว่างศึก Super Bowl
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:56 )
98
โฆษณาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ไม่ปลอดภัย ? ถูกเผยแพร่ในระหว่างศึก Super Bowl

ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัท เทสลา (Tesla) ถูกกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยโจมตีและมองว่าเป็นระบบที่ยังไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ ล่าสุดนักวิจารณ์ แดน โอดาวด์ (Dan O'Dowd) ผู้ที่เป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีในสหรัฐอเมริกาและมักไม่เห็นด้วยกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของเทสลา (Tesla) ได้ระดมทุนและเผยแพร่โฆษณาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ไม่ปลอดภัยในระหว่างการแข่งขันศึกอเมริกันฟุตบอล (Super Bowl)

เป้าหมายของแดน โอดาวด์ (Dan O'Dowd) คือ ต้องการให้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัท เทสลา (Tesla) ถูกกำจัดออกไปจากถนนสาธารณะเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนบนรถยนต์คันอื่น ๆ การรณรงค์ของเขาถูกจัดตั้งขึ้นอย่างจริงจังและถูกเผยแพร่ออกมาเป็นระยะ

โฆษณาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ไม่ปลอดภัย ? แสดงให้เห็นตัวอย่างระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่มีปัญหาในการตรวจสอบวัตถุที่อยู่ด้านหน้าของตัวรถยนต์ เช่น การทดสอบให้รถวิ่งเข้าหาหุ่นจำลองมนุษย์ขนาดเท่าเด็กกำลังเดินข้ามถนนและรถยนต์เทสลา (Tesla) ก็พุ่งชนด้วยความรุนแรง รวมไปถึงกรณีอื่น ๆ เช่น การขับรถผ่านรถบรรทุกนักเรียนขณะที่กำลังจอดอยู่ ซึ่งตามกฎหมายสหรัฐอเมริกาถือว่ามีความผิดหากไม่หยุดรถ รวมไปถึงการฝ่าฝืนสัญญาณไฟต่าง ๆ บนท้องถนน

ปัจจุบันมีผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเทสลา (Tesla) ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Full Self-Driving) เวอร์ชันล่าสุดเฉพาะในทวีปอเมริกาเหนือแล้วกว่า 400,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นประมาณ 4 เท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงปี 2022 ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้ใช้งานรถยนต์ขนาดใหญ่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเผยแพร่โฆษณาชุดดังกล่าวยังไม่รายงานการแถลงข่าวชี้แจงจากบริษัท เทสลา (Tesla) แต่อย่างใด นอกจากนี้อีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท เทสลา (Tesla) ยังไม่แสดงความเห็นต่อโฆษณาชุดดังกล่าวแม้จะมีรายงานเบื้องต้นว่าอีลอน มัสก์ ไม่ประทับใจกับการรณรงค์ของแดน โอดาวด์ (Dan O'Dowd) เนื่องจากกระทบต่อบริษัทโดยตรง นอกจากนี้สื่อในต่างประเทศยังวิเคราะห์ว่าโฆษณาชุดดังกล่าวอาจมีความเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทับซ้อนและการแข่งขันด้านธุรกิจ




ที่มาของข้อมูล Electrek, Washingtonpost 
ที่มาของรูปภาพ 
The Dawn Project 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง