รีเซต

ผวาโควิด-19 ระบาด 'อองซาน ซูจี' ถอนตัวจากการหาเสียงครั้งแรก

ผวาโควิด-19 ระบาด 'อองซาน ซูจี' ถอนตัวจากการหาเสียงครั้งแรก
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 15:31 )
173
ผวาโควิด-19 ระบาด 'อองซาน ซูจี' ถอนตัวจากการหาเสียงครั้งแรก

วันนี้ (7ก.ย.63) นางอองซาน ซูจี ผู้นำเมียนมา ถอนตัวจากการเดินทางไปรณรงค์หาเสียงครั้งแรก ด้วยข้ออ้างที่ว่า มีการระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ  หลังจากเมื่อวานนี้ เมียนมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 100 คน  ถือว่าเพิ่มมากที่สุดในวันเดียว นับตั้งแต่เมียนมาพบผู้ติดโควิด-19 คนแรกเมื่อเดือนมีนาคม ส่วนในวันนี้ เมียนมา พบผู้ติดเชื้ออีก 45 คน 

นางอองซาน ซูจี มีกำหนดลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งของนครย่างกุ้งในวันอังคาร  เพื่อหาเสียงกับประชาชน ก่อนเลือกตั้งเริ่มขึ้นในวันที่  8 พฤศจิกายน  หลังจากที่เธอเคยชนะเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว แต่นางอองซาน ซูจี ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก บอกว่า รัฐมนตรีสาธารณสุข แนะนำให้เธอยกเลิกการลงพื้นที่หาเสียง ทำให้เธอต้องทำตามคำแนะนำของรัฐมนตรีสาธารณสุข  เพราะขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีอำนาจมากที่สุด

ส่วน โฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย  ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องที่นางอองซาน ซูจี ยกเลิกการลงพื้นที่หาเสียง   

อย่างไรก็ตาม  เมียนมา ไม่ได้เผชิญกับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่มานานหลายสัปดาห์ ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม  จนกระทั่งพบการระบาดในรัฐยะไข่ ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้ตอนนี้ เมียนมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเพิ่มขึ้นเป็น 1,464 ราย และเสียชีวิตสะสม 8 ราย  

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมาชิกคนหนึ่งในคณะทำงานที่บ้านพักของ”ซูจี”ในนครย่างกุ้ง ติดเชื้อโควิด-19  ทำให้นางอองซาน ซูจี รู้สึกหดหู่ที่ทราบข่าวโรคระบาด   

ด้านแพทย์เกรงว่า จะเกิดการระบาดครั้งใหญ่ เนื่องจากระบบสาธารณสุขไม่เข้มแข็ง เพราะอยู่ภายใต้การควบคุมของอดีตรัฐบาลทหารมานานหลายสิบปี

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง