รีเซต

มูลนิธิปวีณา! ช่วยชีวิตสาวโรงงานผ่าคลอด-หลังประกันสังคมไม่ครอบคลุม

มูลนิธิปวีณา! ช่วยชีวิตสาวโรงงานผ่าคลอด-หลังประกันสังคมไม่ครอบคลุม
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2564 ( 17:22 )
103
มูลนิธิปวีณา! ช่วยชีวิตสาวโรงงานผ่าคลอด-หลังประกันสังคมไม่ครอบคลุม

ข่าววันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯได้เข้าช่วยสาวโรงงาน อายุ 38 ปี ท้อง 9 เดือน ผ่าตัดคลอดด่วนหลังจาก ที่ผ่านมาได้ฝากท้องกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางบอน ในโครงการฝากครรภ์ทุกที่ฟรี ต่อมารัฐบาลยกเลิกโครงการ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ทำให้เมื่อสาวโรงงานคนดังกล่าว ปวดท้องจึงไม่กล้าเข้าโรงพยาบาลเพราะ โรงพยาบาลให้วางเงิน 1 แสนบาท และไม่มีเงิน จึงร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

 

 

ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรร้องขอไปยัง ผอ.รพ.แห่งนี้ ช่วยผ่าตัดก่อนเนื่องจากสาวโรงงานเจ็บท้องมากต้องผ่าตัดด่วน และนางปวีณา ได้ประสานไปยัง นพ. ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมส่งเสริมบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข หลังจากนั้นนางปวีณา ได้ประสานกลับไปยังผอ.รพ.อีกครั้ง ซึ่งท่านได้อนุมัติให้ผ่าตัดแล้ว แต่ผอ.รพ. แจ้งว่าเรื่องผ่าตัดนั้นประกันสังคมไม่จ่ายค่าผ่าตัดคลอดรวมเป็นเงิน 150,000 บาท

 

นางปวีณา กล่าวว่า ว่าเรื่องผ่าคลอดบุตรหรือคลอดบุตรนั้นเป็นปัญหากับครอบครัวที่ยากจนมาก เพราะหากประกันสังคมไม่ครอบคลุมค่าคลอดบุตร ค่าผ่าคลอด เขาก็จะไม่มีเงินที่จะจ่ายให้กับโรงพยาบาล ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามเรื่องนี้ต่อไป

 

ล่าสุด นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  สธ. โทร.ประสานนางปวีณา ว่าได้ติดต่อกับ รพ. เอกชน ดังกล่าวแล้ว นางปวีณา กล่าวว่า มูลนิธิปวีณาฯจะติดตามการช่วยเหลือ สาวโรงงานเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าคลอด 150,000 บาท ร่วมกับอธิบดีกรมส่งเสริมบริการสุขภาพ กระทรวงสาธาณสุข โดยขณะนี้ทาง รพ.แจ้งว่าทาง รพ.ได้ผ่าคลอดเรียบร้อยแล้ว แม่และลูกปลอดภัยดี เป็นทารกเพศหญิง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง