รีเซต

แตกตื่น แชร์ว่อน 'จันทบุรี' ท้องเสียทั้งจังหวัด รพ.ห้องพักเต็ม สสจ.ยังไม่แจง

แตกตื่น แชร์ว่อน 'จันทบุรี' ท้องเสียทั้งจังหวัด รพ.ห้องพักเต็ม สสจ.ยังไม่แจง
มติชน
28 ธันวาคม 2564 ( 21:39 )
104
แตกตื่น แชร์ว่อน 'จันทบุรี' ท้องเสียทั้งจังหวัด รพ.ห้องพักเต็ม สสจ.ยังไม่แจง

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม จากกรณีกระแสในโลกออกไลน์ หลายเพจ มีการแชร์ข่าว คนจันทบุรี ท้องเสียพร้อมกันเกือบทั้งจังหวัด หรือท้องเสียหมู่ โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ ถึงสาเหตุดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง

 

โดยเมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบว่ากระแสข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังที่มีผู้ใช้ เฟสบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปโพสต์ข้อความในเพจ จันทบุรี ว่า “เมื่อจันท์ท้องเสียพร้อมกัน โดยไม่ได้นัดหมายสาเหตุเกิดจากอะไร” ได้มีผู้เข้าไปคอมเมนต์ ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ จะเข้ามาตอบเหมือนกันว่ามีอาการท้องเสียเหมือนกัน และให้เหตุผลว่า น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ จนขณะนี้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์รวมแล้วกว่า 820 ข้อความ ยอดกดไลก์กว่า 2 พันคน และแชร์ออกไปกว่า 675 ครั้ง

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่น เข้าไปโพสต์ว่า เกิดปรากฏการณ์ ชาวจันทบุรี ท้องเสียหมู่ กระจายเกือบทั้งจังหวัด ทำให้เพจข่าวออนไลน์ มีการนำข้อความดังกล่าว ไปโพสต์ในเพจ

 

ขณะที่ในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดจันทบุรี ยังไม่มีใครออกมาตรวจสอบความชัดเจน ว่ากระแสข่าว ปรากฏการณ์ท้องเสียหมู่ กระจายเกือบทั้งจังหวัด เป็นความจริงหรือไม่ มีเพียงผู้ป่วยบางราย เข้ามาให้ข้อมูลว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนในเขตตัวเมืองจันทบุรี ห้องพักเต็มเนื่องจากมีผู้ป่วยท้องเสียจำนวนมาก เข้ารับการรักษาแต่ยังไม่มีการยืนยันจากหน่วยงานอย่างเป็นทางการ

 

ในส่วนของเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุข จันทบุรี เมื่อเวลาประมาณ 19.30น. ที่ผ่านมา ได้มีการโพสต์ข้อความ เตือนชาวจันทบุรี ให้ป้องกันและหลีกเลี่ยงอาหารเสี่ยงต่อการเกิดโรคอาหารเป็นพิษ และวิธีการป้องกันและรักษาเพียงเท่านั้น ยังไม่มีการแถลงข้อมูลจากทาง นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี แต่อย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง