รีเซต

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง รถเสียหายอีก 1 คัน ขณะเจ้าของออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่ง

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง รถเสียหายอีก 1 คัน ขณะเจ้าของออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่ง
มติชน
22 พฤศจิกายน 2564 ( 18:48 )
99
ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง รถเสียหายอีก 1 คัน ขณะเจ้าของออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่ง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 พ.ย.64 พ.ต.ท.ศรัณย์พงศ์ จักษุกรรฐ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านพักหลังหนี่งในชุมชนวัดดอนพระเจ้า เขตเทศบาลเมืองยโสธร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองยโสธรและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยกันดับไฟ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่า ในพื้นที่ ชุมชนวัดดอนพระเจ้า เขตเทศบาลเมืองยโสธร ปลูกอยู่ติดกับรั้ววัดดอนพระเจ้า ส่วนอีกฝั่งติดทุ่งนาพบว่าเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

 

โดยพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบริเวณคอกวัวซึ่งอยู่ข้างตัวบ้าน ก่อนที่เปลวไฟจะลุกไหม้คอกวัวจนได้รับความเสียหายแล้วลุกลามเข้าตัวบ้าน นอกจากนี้ยังพบรถกระบะที่จอดอยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งคัน อย่างไรก็ตามในขณะเกิดเหตุยังพบว่ามีกระแสไฟฟ้าช็อตเป็นระยะๆสร้างความตกใจให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังพากันช่วยกันฉีดน้ำดับไฟอยู่จนต้องหยุดการฉีดน้ำชั่วคราวเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตัดกระแสไฟก่อน ซึ่งกว่าจะควบคุมเพลิงได้ก็ส่งผลให้เปลวไฟลุกไหม้บ้านจนได้รับความเสียหายไปเกือบทั้งหลังโดยที่เจ้าของบ้านไม่สามารถที่จะนำทรัพย์สินภายในบ้านออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว เนื่องจากในขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านแต่โชคดีที่จุดเกิดเหตุไม่มีบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ข้างเคียง

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

 

นางลัดดาวัลย์ เทพตรีเหล็ก อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ตนได้รับประทานข้าวเที่ยงที่บ้านเสร็จแล้วจึงออกไปเลี้ยงวัวที่กลางทุ่งนาซึ่งห่างออกไปไม่มากนักและไม่มีใครอยู่ในบ้านจนกระทั่งช่วงเกิดเหตุมองเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่คิดว่าพระในวัดเผาขยะจึงไม่ได้สนใจจนกระทั่งมีเพื่อนบ้านไปแจ้งให้ตนทราบว่าบ้านของตนถูกไฟไหม้ตนจึงรีบกลับมาบ้าน แต่ไม่สามารถที่จะเข้าไปในบ้านได้เนื่องจากเปลวเพลิงได้ลุกท่วมบ้านแล้ว จึงไม่สามารถนำทรัพย์สินภายในบ้านออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ปล่อยให้ถูกไฟไหม้เสียหายไปหมดรวมทั้งรถยนต์กระบะ 1 คัน ก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วย ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้นั้นตนก็ไม่ทราบ และยืนยันว่าไม่ได้ก่อไฟไว้แต่อย่างใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณคอกวัวก่อนเปลวเพลิงจะลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วและลุกลามไปติดตัวบ้านและรถยนต์จนได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง