รีเซต

ผู้บริหาร Foxconn เยือนอินเดีย หวังขยายฐานธุรกิจชิปและ EV

ผู้บริหาร Foxconn เยือนอินเดีย หวังขยายฐานธุรกิจชิปและ EV
แบไต๋
5 มีนาคม 2566 ( 00:07 )
44
ผู้บริหาร Foxconn เยือนอินเดีย หวังขยายฐานธุรกิจชิปและ EV

Foxconn ผู้ผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์หลักของ Apple จากไต้หวันชี้ว่ากำลังมองหาหุ้นส่วนธุรกิจในอินเดียเพื่อเจาะตลาดอินเดียในด้านเซมิคอนดักเตอร์และยานพาหนะไฟฟ้า

 

ยัง หลิว (Young Liu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Foxconn อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนอินเดีย และเข้าพบกับ นเรนทระ โมที (Narendra Modi) นายกรัฐมนตรีของอินเดียด้วย

 

โดยเขาชี้ว่าอินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมหาศาล การเดินทางของเขาจะช่วยกระชับความร่วมมือที่มีอยู่ และแสวงหาความร่วมมือใหม่ ๆ

 

หลิวยังกล่าวด้วยว่า Foxconn จะสื่อสารกับรัฐบาลท้องถิ่นในอินเดียเพื่อมองหาโอกาสด้านการพัฒนาที่จะให้ประโยชน์สูงสุดต่อทั้งบริษัทและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด

 

ปัจจุบัน Foxconn มีโรงงานในรัฐอานธรประเทศ และรัฐทมิฬนาฑู ขณะเดียวกัน สำนักงานส่งเสริมการลงทุนของรัฐกรณาฏกะก็ออกมาเผยเมื่อวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา (3 มีนาคม) ว่าได้มีการจัดสรรพื้นที่ราว 758 ไร่ให้กับบริษัท ภายหลังจากมีการทำข้อตกลงกัน โดยเชื่อว่าจะสร้างงานกว่า 100,000 ตำแหน่งภายในเวลา 10 ปี

 

สำหรับในเรื่องนี้ สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า Foxconn วางแผนจะลงทุนราว 700 ล้านเหรียญ (ราว 24,108 ล้านบาท) เพื่อสร้างโรงงานใหม่ในเมืองเบงกาลูรู เมืองหลวงของรัฐกรนาฎกะ เพื่อผลิตชิ้นส่วน iPhone

ที่มา CNN Business

ข่าวที่เกี่ยวข้อง