รีเซต

ผู้เฒ่าปราจีนฯแขวนคอดับรั้วบ้านลูกสาวสุดช็อคกลับจากทำงานมาเจอคาดเครียดผลจากพิษเศรษฐกิจ

ผู้เฒ่าปราจีนฯแขวนคอดับรั้วบ้านลูกสาวสุดช็อคกลับจากทำงานมาเจอคาดเครียดผลจากพิษเศรษฐกิจ
มติชน
12 กุมภาพันธ์ 2565 ( 21:06 )
36
ผู้เฒ่าปราจีนฯแขวนคอดับรั้วบ้านลูกสาวสุดช็อคกลับจากทำงานมาเจอคาดเครียดผลจากพิษเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ 12 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุชายผูกคอเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตอำเภอศรีมหาโพธิ หมู่ที่ 4 ตำบลกรอกสมบูรณ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอศรีมหาโพธิและแพทย์เวรฯนิติเวชโรงพยาบาลศรีมหาโพธิช่วยชันสูตรตรวจสอบ เป็นหมู่บ้านจัดสรรทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว เลขที่ 221/1 12 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพศพนอนหงาย ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำกางเกงขาสั้น ศพได้ถูกปลดออกจากเชือกที่ผูกคอตัวเอง เป็นเชือกไนลอนสีขาว ผูกติดกับหลังคาที่ต่อเติมด้านหน้า

 

สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ญาติและเพื่อนบ้านใกล้เคียงบอกว่า ได้ยินเสียงลูกสาวของผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ลูกสาวของผู้ตายจะเลิกงานกลับมาทุกวัน เลยรีบวิ่งไปดู จึงได้รู้ว่าพ่อของเขาผูกคอตัวเองห้อยกับหลังคาหน้าประตู จึงได้รีบปลดเชือกลงมาและทำการปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่มีชีพจรคืนกลับมา จึงได้รีบแจ้งทางหน่วยกู้ภัยและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

 

จากการสอบถามลูกสาวของผู้ตายบอกว่าผู้ตายชื่อนายสมเด็ช ฉุยฉายอายุ 56 ปี ส่วนลูกสาวผู้ตายชื่อ น.ส วิไลภรณ์ ฉุยฉาย บอกว่าตนเองอยู่กับพ่อลำพังเพียงสองคนพ่อ-ลูก ปกติแล้วพ่อไม่ได้ทำงานทำการ จะมีจักรยานคันหนึ่งเก่าๆไว้ปั่นเก็บเศษขยะเศษขวดเศษอะไรตามท้องถนน และนำมาขายแล้วนำไปซื้อสุรามาดื่ม

 

ซึ่งปกติพ่อจะเป็นคนที่ชอบดื่มสุราอยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าพ่อมีเรื่องเครียด อะไร หรือว่ามีปัญหาอะไร? เพราะตนเองกับพ่อก็ไม่ค่อยได้คุยกันอยู่แล้ว ทุกวันทุกเช้า ก็ต้องรีบตื่นนอนออกไปทำงานแต่เช้า แล้วตอนเย็นเลิกงานก็กลับเข้ามาบ้าน แล้วก็จะซื้อกับข้าวและแบ่งให้พ่อกินทุกวัน พบกันบ้าง ไม่พบกันบ้างเพราะต่างเวลากัน

 

“แต่วันนี้ตนเองกลับมามาเจอพ่อในสภาพนี้ รู้สึกตกใจและเสียใจมาก มีเรื่องอะไรทำไมพ่อไม่บอก ทำไมถึงต้องมาคิดสั้นแบบนี้”

 

และจากการสอบถามเพื่อนบ้านบอกว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเคยบ่น เคยท้อว่าหาเงินไม่พอใช้ ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ ก็ได้แต่พูดปลอบใจไปว่าก็สู้ๆ กันไปต่อไป ทุกวันเพราะเศรษฐกิจมันไม่ดีแต่ก็ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจเหมือนกันเคยเจอกันทุกวันทุกวันแต่กลับมาด่วนตัดสินใจทำแบบนี้

 

จากนั้นทางร้อยเวรได้มอบหมายให้ทางหน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งรพ.ศรีมหาโพธิ ให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง