รีเซต

ทวิตเตอร์ ควักกระเป๋าบริจาค1,000ล้านดอลลาร์สหรัฐสู้โควิด-19

ทวิตเตอร์ ควักกระเป๋าบริจาค1,000ล้านดอลลาร์สหรัฐสู้โควิด-19
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 09:16 )
86
1
ทวิตเตอร์ ควักกระเป๋าบริจาค1,000ล้านดอลลาร์สหรัฐสู้โควิด-19

วันนี้ (8เม.ย.63) แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทวิตเตอร์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า เขาได้บริจาคเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 32,000 ล้านบาท ในกองทุนเพื่อการกุศลของเขาเพื่อช่วยเหลือทุกภาคส่วนในการบรรเท่าวิกฤต โควิด-19 ระบาด

ดอร์ซีย์ ระบุว่า เขาโอนหุ้นของเขาในแพลตฟอร์มทางการเงินดิจิทัล ชื่อ สแควร์(Square) ซึ่งคิดเป็น 28% ของทรัพย์สินที่เขามี โดยหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านไป เงินก้อนนี้จะถูกนำไปพัฒนาพื้นฐานด้านการศึกษาและสุขภาพให้กับสตรี

สำหรับสาเหตุที่ ดอร์ซีย์ เลือกที่จะใช้หุ้นของ สแควร์ ซึ่งเขาเป็นทั้ง ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง เพราะ ดอร์ซีย์ มองว่า เขามีมูลค่าของหุ้นที่ถืออยู่ใน สแควร์ มากกว่าทวิตเตอร์

การบริจาคเงินครั้งนี้ ของดอร์ซีย์ ถือเป็นการเปิดตัวต่อสาธารณะของกองทุนเพื่อการกุศลของเขา และหลังจากนี้ทุกการบริจาคของเขาจะถูกเผยแพร่และเป็นสาธารณะ

จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอบส์ ระบุว่า ดอร์ซีย์ มีทรัพย์สินราว 3,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และรูปแบบการทำกองทุนเพื่อการกุศลแบบนี้ คล้ายกับสิ่งที่ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กทำ ซึ่งการแยกออกมาเป็นองค์กรการกุศล จะทำให้การดำเนินกิจการคล่องตัวกว่าการที่นำบริษัทหลักมาทำเอง

ขณะที่เอกสารที่ ดอร์ซีย์ แนบลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา ระบุว่า เงินบริจาคดังกล่าว จำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ถูกส่งให้ กองทุนอาหารของอเมริกา(America's Food Fund) ซึ่งก่อตั้งโดย ภรรยาของสตีฟ จอบส์ ลอเรนซ์ โพเวลล์ และ นักแสดง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

ส่วนเจ้าธุรกิจเทคโนโลยีรายอื่น ๆ อย่าง เจฟฟ์ เบโซส์(Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้ง อเมซอน ก็ได้บริจาคเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการให้ความช่วยเหลือด้านอาหารในยามที่ โควิด-19 ระบาด ส่วนมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ได้เสนอเงินราว 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการช่วยเหลือมูลนิธิของบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft และภรรยา ซึ่งสนับสนุนและวิจัยในหลายโครงการการกุศล

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง