รีเซต

หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ผู้สมัครลุยงานศพ-ตลาดนัด-จัดเวทีปราศรัย

หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ผู้สมัครลุยงานศพ-ตลาดนัด-จัดเวทีปราศรัย
มติชน
3 มกราคม 2565 ( 18:18 )
79
หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ผู้สมัครลุยงานศพ-ตลาดนัด-จัดเวทีปราศรัย

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลาเริ่มคึกคักมากขึ้นตามลำดับ ทั้งการลงหาเสียงตามงานศพ การจัดเวทีปราศัยและพบปะประชาชนตามตลาดนัด

 

วันที่ 3 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา เริ่มคึกคักมากขึ้นตามลำดับ หลังจากเหลือเวลาหาเสียงอีกไม่กี่วันแล้ว โดยเฉพาะผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล หรือ น้องน้ำหอม จากพรรค ประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงตามงานศพทุกงาน และลงพื้นที่พบปะหาเสียงกับประชาชนตามตลาดนัด เพื่อแนะนำตัวและแจกบัตรประจำตัวของผู้สมัคร รวมทั้งถ่ายภาพกับประชาชน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนพอสมควรและยังจะมีการเปิดเวทีย่อยหาเสียงไปตามพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

 

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ทีมของหมายเลข 1 นั้น ได้ลงพื้นที่บ้านเขารูปช้าง ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา โดยมีนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค ร่วมลงพื้นที่ หาเสียงให้กับ น.ส.สุภาพร ด้วย

 

 

ทั้งนี้ช่วงเย็นวันนี้ มีกำหนดเปิดเวทีปราศรัยย่อย ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา นำทีมโดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นายชัยชนะ เดชเดโช และนายเมธี อรุณ นักร้องวงลาบานูน ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดนราธิวาส ขึ้นเวที ร่วมกับ น.ส.สุภาพรด้วย

 

 

ขณะที่ผู้สมัครหมายเลข 2 นายธีวัชร์ แก้วดำ พรรคก้าวไกล ก็ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมกับหาเสียงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยจะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นหลัก

 

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 3 นายอนุกุล พฤกษานุศักดิ์ พรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ พบปะพ่อค้าแม่ค้า ส่วนช่วงบ่ายได้เดินพบปะประชาชนในชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลพะตง ส่วนช่วงเย็นก็มีกำหนดเดินพบปะประชาชนในตลาดนัดเย็น หลังป้อม(ทุ่งลุง) เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ เนื่องจากเหลือเวลาอีกประมาณ 13 วันก็จะถึงวันเลือกตั้ง

 

ขณะที่ผู้สมัครหมายเลข 4 นายพงศธร สุวรรณรักษา พรรคกล้า ก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อแนะนำตัวและแนะนำพรรคกล้า ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหม่ ให้ประชาชนได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นก็เน้นการนำเสนอนโยบายและและแนะนำตัวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยในสัปดาห์นี้ นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรค พร้อม พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล รองหัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงพร้อมเปิดเวทีปราศรัยย่อยอีกครั้ง

 

สำหรับผู้สมัครหมายเลข 5 นางภัทรวดี ศรีศักดา พรรคพลังสังคมนั้น ยังไม่มีการติดแผ่นป้ายหาเสียง คาดว่ามีกลุ่มเป้าหมายในการหาเสียงและแนะนำตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เขตการเลือกตั้งที่ 6 สงขลานั้น ยังไม่พบทหารออกมาช่วยหาเสียงให้แก่พรรคการเมืองใด ทั้งนี้อาจเป็นเพราะมี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล รอง หน.พรรคกล้า เดินนำทัพผู้สมัครหมายเลข 4 ลงพื้นที่หาเสียงด้วยตัวเอง จึงทำให้ไม่พบมีทหารลงพื้นที่หาเสียงให้แก่พรรคการเมืองคู่แข่ง ทั้งที่ในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีทั้งกองทัพอากาศ และกองทัพบกอยู่ในพื้นที่นี้ด้วย

 

นางพะเยีย ศิริโชติ ผอ.กกต.สงขลา กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีชุดสืบสวนของกกต.จังหวัด ลงพื้นที่ฝังตัวหาข่าว ในขณะที่ยังไม่มีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเข้ามาแต่อย่างใด โดยกกต.อยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง 16 มกราคมนี้ ทั้งในส่วนของบุคลากร และสถานที่ ให้มีความพร้อม ซึ่งคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

ข่าวที่เกี่ยวข้อง