รีเซต

บุรีรัมย์ เตรียมสอบกรณีเด็ก 5 ขวบกินสีในโรงเรียน ระบุเป็นเด็กพิเศษ

บุรีรัมย์ เตรียมสอบกรณีเด็ก 5 ขวบกินสีในโรงเรียน ระบุเป็นเด็กพิเศษ
มติชน
24 พฤศจิกายน 2564 ( 10:50 )
74
บุรีรัมย์ เตรียมสอบกรณีเด็ก 5 ขวบกินสีในโรงเรียน ระบุเป็นเด็กพิเศษ

รองผอ.เขตการศึกษาฯเรียก ผอ.โรงเรียน มาชี้แจง กรณี นักเรียนชั้นอนุบาล 2 วัย 5 ขวบ ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยพ่อ แม่ อ้างว่าได้กินสีจากปากกาเคมี แล้วเกิดอาการผิดปกติ ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนี้จะทำการสอบหาข้อมูลที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นทราบว่าเด็กมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว

วันที่ 24 พ.ย.64 กรณีพ่อแม่เด็กหญิง วัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่บ้านสี่เหลี่ยมใหญ่ ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องผู้สื่อข่าวกรณีลูกสาวกินสีจากโรงเรียน แล้วป่วยถึงขั้นรักษาตัวอยู่ห้อง ICU มาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

เหตุดังกล่าวโลกออนไลน์ ได้ออกมาวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ถึงการดูแลเด็กเล็กระดับอนุบาล ครูสนใจมากน้อยแค่ไหน รวมถึงมาตรการต่างๆของโรงเรียนที่จะป้องกันและดูแลความปลอดภัยของเด็กอย่างไร

 

 

นายมานพ คงเสนา รองผู้อำนวยสำนักงานการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ได้ออกมาระบุว่า วันนี้ได้ให้ ผอ.โรงเรียน ที่เกิดเหตุ มาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นไปได้แค่ไหน ที่เด็กจะใช้ปากอมปากกาเคมี(เมจิก)แล้วถึงขั้นป่วยเข้าห้อง ICU

 

 

ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนรายละเอียด ควบคู่ไปกับข้อมูลจากแพทย์ ว่าสาเหตุที่เด็กป่วยเกิดจากอะไร เนื่องจากเด็กเป็นเด็กพิเศษ และมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย ทั้งนี้ต้องขอความแสดงความเสียใจให้กับพ่อ กับแม่ เด็ก ส่วนมาตรการการช่วยเหลือยังอยู่ในการพิจารณาถึงความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง