รีเซต

แง้มชีวิต “Mark Zuckerberg” คุณพ่อของลูกสาวและสามีผู้รักภรรยาสุดหัวใจ

แง้มชีวิต  “Mark Zuckerberg” คุณพ่อของลูกสาวและสามีผู้รักภรรยาสุดหัวใจ
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2566 ( 13:01 )
106
แง้มชีวิต  “Mark Zuckerberg” คุณพ่อของลูกสาวและสามีผู้รักภรรยาสุดหัวใจ

ต้อนรับวันแห่งครอบครัว 14 เมษา ขอนำเรื่องราวแสนอบอุ่น ของหนุ่มมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอคนดังของบริษัทเมตา (Meta) ในบทบาทคุณพ่อและสามีที่อุทิศเวลาให้ครอบครัว รวมถึงการเปิดตัวลูกสาวคนล่าสุด ที่พึ่งลืมตาดูโลกเมื่อไม่นานนี้


ภาพจากเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg

 

โดยก่อนหน้านี้ เขาได้ออกมาโพสต์ภาพภรรยา พริซซิลลา ชาน (Priscilla Chan) กับน้องออเรเลีย (Aurelia) ลูกสาวคนล่าสุด ที่ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางคอมเมนต์แสดงความยินดีจากคนทั่วโลก โดยถือว่าเป็นลูกสาวคนที่สามของบ้าน รองจากลูกสาวคนโต แม็กซิมา (Maxima) และลูกสาวคนรอง ออกัส (August)


ภาพจากเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg

สำหรับประวัติของ พริซซิลลา ชาน พ่อแม่ของเธอเป็นผู้ลี้ภัยชาวจีนที่หนีมาอยู่อเมริกา ทำให้เธอเติบโตขึ้นมาพูดได้ทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ และยังเป็นคนแรกในครอบครัวที่จบการศึกษาในระดับชั้นมหาวิทยาลัย โดยเชี่ยวชาญด้านกุมารแพทย์ ในขณะที่ มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก เป็นชาวอเมริกัน คุณพ่อทำงานเป็นหมอฟัน และคุณแม่ทำงานเป็นจิตแพทย์ ในขณะที่ตัวเขาเองสนใจคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ยังเล็ก จึงได้เข้าเรียนฮาร์วาร์ด ก่อนจะไปเจอกับพริซซิลลานั่นเอง


โดยเรื่องราวความรักของมาร์กและพริซซิลลา เริ่มจากการเจอกันครั้งแรกตอนเข้าแถวรอเข้าห้องน้ำในงานเลี้ยงสังสรรค์ ณ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เมื่อปี 2003 โดยมาร์กเล่าว่าช่วงนั้น เขาคิดว่าตัวเองกำลังจะโดนไล่ออก หลังไปแกล้งเจาะระบบข้อมูลของมหาวิทยาลัย เพื่อดึงรูปของนักศึกษามาสร้างเว็บไซต์จัดอันดับคนหน้าตาดีในชื่อ “Facemash” 


ภาพจากเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg

ดังนั้นประโยคแรกที่เขาใช้จีบพริซซิลลา จึงกลายเป็นประโยคว่า “ผมกำลังจะโดนไล่ออกในอีกสามวัน เพราะฉะนั้นเรารีบไปเดตกันนะ” ("I'm going to get kicked out in three days, so we need to go on a date quickly") หลังจากนั้นทั้งคู่ก็คบหาดูใจกันมาเรื่อย ๆ และกลายเป็นกำลังใจสำคัญของกันและกัน อย่างพริซซิลลาเอง ก็คอยอยู่ข้าง ๆ มาร์กในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เช่น ตอนที่เขาลาออกจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เพื่อเดินหน้าทำเฟซบุ๊กเต็มตัว ส่วนมาร์กเอง ก็คอยเป็นกำลังใจให้พริซซิลลา ขณะที่เธอกำลังเรียนต่อแพทย์เฉพาะทาง เขาก็มักจะแวะมาเยี่ยมเธอและพาเธอไปเดตเสมอ


ภาพจากเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg

ยังมีเรื่องราวน่ารัก ๆ ตอนเดทของทั้งคู่ อย่างช่วงที่พริซซิลลาท้องและมาร์กก็ยุ่งกับการสร้างอาณาจักรเฟซบุ๊ก จนพริซซิลลาต้องตั้ง "กฏเหล็ก 100 นาที" นั่นคือแต่ละสัปดาห์จะต้องมีเวลาอยู่ด้วยกัน 100 นาที ที่ไม่ทำอะไรเกี่ยวกับเฟซบุ๊กเลย และไปออกเดทด้วยกันอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยให้มาร์กได้พักผ่อนบ้าง 


ภาพจากเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg

ส่วนหนุ่มมาร์กก็มีโมเมนต์โรแมนติก อย่างเช่นการทุ่มทุนเรียนภาษาจีนจนสามารถสื่อสารได้ เหตุผลก็เป็นเพราะครอบครัวและคุณยายของพริซซิลลาพูดภาษาจีนเป็นหลัก และเขาอยากสื่อสารกับครอบครัวของเธอได้ หรืออย่างช่วงที่ที่ภรรยากำลังวุ่นเลี้ยงลูก จนประสบปัญหานอนไม่หลับเพราะห่วงว่าจะตื่นมาดูแลเด็ก ๆ ไม่ทัน หนุ่มมาร์กก็ลงทุนประดิษฐ์กล่องไฟเล็ก ๆ ที่ช่วยให้ภรรยาแบ่งเวลานอนหลับได้ง่ายที่สุด


ภาพจากเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg

เรื่องราวความรักของมาร์ก และพริซซิลลา ก็เป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าแม้แต่คนที่ยุ่งกับการสร้างความสำเร็จ ก็มีโอกาสพบความรักและสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและมีความหมายได้ ผ่านการอุทิศตนให้กันและกันและครอบครัว และก็เป็นอีกหนึ่งมุมน่ารัก ๆ ที่ทำให้เห็นว่าเบื้องหลังชีวิตที่ประสบความสำเร็จของซีอีโอหนุ่มคนนี้ ก็มาจากแรงสนับสนุนที่ดี และความรักของครอบครัวที่มีให้กันเสมอนั่นเอง


ข้อมูลจาก scmp, people, businessinsider, hollywoodlife, thesun, history, mirror, uk.finance.yahoo, inc, cnbc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง