รีเซต

ไวรัสโควิดมันน่ากลัว! หิวเมื่อไหร่ ใช้ 3 เทคนิค นี้ สั่ง Food delivery รัว ๆ คุ้มชัวร์กว่า

ไวรัสโควิดมันน่ากลัว!  หิวเมื่อไหร่ ใช้ 3 เทคนิค นี้ สั่ง Food delivery รัว ๆ คุ้มชัวร์กว่า
TeaC
3 สิงหาคม 2564 ( 19:32 )
116
1
ไวรัสโควิดมันน่ากลัว!  หิวเมื่อไหร่ ใช้ 3 เทคนิค นี้ สั่ง Food delivery รัว ๆ คุ้มชัวร์กว่า

โควิดมันน่ากลัว! ใคร ๆ ก็ต้องกักตัว Work From Home อยู่แต่ในบ้านไม่กล้าออกไปไหน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเวลาที่เราออกนอกบ้านไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งตลาดสด ห้างสรรพสินค้า เพื่อซื้ออาหาร ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน คนที่ปะปนกับเราในสถานที่นั้น ๆ  ติดเชื้อโควิดอยู่หรือไม่? เราอาจเสี่ยงรับเชื้อเข้ามาในร่างกายแถมพากลับเข้าบ้านแพร่ไปยังคนในครอบครัวของเราได้อย่างไม่รู้ตัวได้ด้วยเช่นกัน 

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว...มาป้องกันง่าย ๆ แค่ลดการเดินทางออกไปช้อปปิ้งข้าวปลาอาหารแห้งนอกบ้าน เปลี่ยนมาใช้บริการสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ (food delivery) รวดเร็ว แถมโปรชั่นเด็ด ๆ คุ้มชัวร์กว่า ช่วย Save เงิน ลดความเสี่ยงเลี่ยงโควิดได้อีกด้วยนะ เนื่องจากทุกคนมีเทคโนโลยี มีอินเทอร์เน็ต มีเครื่องมืออย่างสมาร์ทโฟนเป็นผู้ช่วยในช่วงนี้ ไม่ว่าต้องการสั่งอาหารอะไร ปรเภทไหน หิวเมื่อไหร่ โปรชั่นด่วน ๆ คุ้มชัวร์มากขนาดไหน เช็กได้เพียงดาวน์โหลดแอปฯ food delivery มาไว้บนมือถือแล้วช้อปปิ้งรัว ๆ กันได้เลยจ้า แต่ก่อนจะกดสั่ง TrueID มี How To ดี๊ดีในการสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่แบบง่าย ๆ ช่วย Save เงิน ลดความเสี่ยงเลี่ยงโควิด มาลิสต์ไว้ก่อนแล้วไปปรับใช้กันเลย

 

วิธีที่หนึ่ง ดาวน์โหลดแอปฯ สั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ หลายเจ้าเทียบโปรโมชั่นลดราคา ประหยัดค่าอาหารได้

 

เพราะอย่าลืมว่าแอปพลิเคชั่นที่ให้บริการสั่งอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้มีแบรนด์ดังเพียงแค่เจ้าเดียว แต่ตลาดการแข่งขันสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่มีให้บริการหลายเจ้ามากถึง 6-7 ราย ซึ่งผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ก็ย่อมมีอำนาจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ โดยสิ่งที่ดึงดูดอย่างมากนั่นคือ แบรนด์แอปฯ สั่งอาหารและเครื่องดื่มพร้อมกันเสนอโปรโมชั่นมากมายออกมาดึงดูด ยกตัวอย่าง ส่งฟรี หรือคิดค่าบริการราคาถูกมาก หรือซื้อ 1 แถม 1 ฯลฯ และนี่แหละช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม เพิ่มเงินในกระเป๋าของเราได้อีกทาง  โดยทำตามนี้

 

  • สมัครใช้บริการหลาย ๆ เจ้า เพื่อเลือกดูโปรโมชั่นลดราคาของแต่ละเจ้า
  • เปรียบเทียบราคา
  • หาส่วนลดมากที่สุด

 

ทำตามนี้ ก็ช่วยประหยัดค่าอาหารได้มากทีเดียว แถม Save เงินให้กลายเป็นเงินออมใช้จ่ายเรื่องอื่น ๆ ที่จำเป็นได้อีกด้วย  

 

ยกตัวอย่าง ใครที่ใช้ True Money Wallet กดเลือกเมนู "สั่งเดลิเวอรี่" จากนั้น จะพบโปรโมชั่นมากมาย ตั้งแต่ 1 ก.ค. - 31 ส.ค.64 ได้แก่

 

  • โปรเด็ด Delivery สั่งซื้ออาหารผ่านช่องทาง www.madonalds.co.th เมื่อจ่ายด้วยทรูมันนี่ รับเงินคืนรวมสูงสุด 30 บาท 
  • โปรเด็ด Delivery สั่งซื้ออาหารผ่านแอป หรือเว็บ 1112  Delivery มื่อจ่ายด้วยทรูมันนี่ รับเงินคืนรวมสูงสุด 30 บาท 
  • โปรเด็ด Delivery สั่งซื้ออาหารผ่านแอป หรือเว็บ KFC  มื่อจ่ายด้วยทรูมันนี่ รับเงินคืนรวมสูงสุด 30 บาท 
  • รับส่วนลด 10 บาท เมื่อซื้อบลูสกายโซดา ขนาด 22 oz. พิเศษ 39 บาท ปกติ 49 บาท
  • Cherter รับฟรี สไปซี่วิงส์ 2 ชิ้น มูลค่า 39 บาท เมื่อซื้อสินค้า 150 บาท

 

และนี่เป็นเพียงโปรโมชั่นจากการใช้แอปฯ สั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ คุ้มชัวร์กว่าจนไม่อยากให้พลาดสั่งเลยนะ

 

วิธีที่สอง ต้องรู้วิธีหาคูปองส่วนลด 

 

นอกจากโปรโมชั่นที่แต่ละแบรนด์จัดขึ้นมาเพื่อดึงดูด สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ต้องไม่พลาดหากอยากได้ความคุ้มค่าเพิ่มขึ้นกว่าเดิม นั่นคือ ต้องรู้วิธีหาส่วนลดและไม่ควรพลาดโปรโมชั่นพิเศษในวันพิเศษ ๆ เห็นแล้วเก็บโค้ดส่วนลดมาใช้ได้เลย เช่น

 

  • เข้าแอปฯ ดูโปรโมชั่นทุก ๆ ปลายเดือน เพราะหลายเจ้าของแอปฯ สั่งอาหารและเครื่องดื่ม จะจัดทัพโปรโมชั่นใหม่ ๆ ออกมา ซึ่งจากที่สำรวจมาโปรโมชั่นมักถูกปล่อยทุก ๆ เดือน เช่น ราววันที่ 25 ของทุกเดือน
  • วันสำคัญ เทศกาลต่าง เช่น เทศกาลวันแม่  8.8 ช้อปอาหารอร่อยมีแต่คุ้ม, เทศกาลตรุษจีน เทศกาลเลขให้โชค 9.9 
  • กดแจ้งเตือนเพจ หรือรับ SMS ทั้งจากแอปฯ สั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ หรือจากบัตรเครดิต

 

วิธีที่สาม เลือก "เวลา" ให้เหมาะได้อาหารเร็ว ไม่ต้องรอจนโมโหหิว

 

ไม่มีใครอยากเสียเวลาไปยืนรอเข้าคิว แถมอาจเป็นไปได้ที่จะติดเชื้อจากคนที่ยืนปะปนได้อย่างไม่รู้ตัว แอปพลิเคชั่นสั่งอาหารจังเป็นทางเลือกของคนในยุคนี้ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว หิวเมื่อไหร่ก็แค่กดสั่ง รอสักนิดอาหารก็มาส่งตรงหน้าบ้าน เช่น ปกติเวลาต้องเข้าร้านอาหารหากอยากไปตอนที่คนไม่เยอะ ต้องไปช่วงเวลา 10 โมง หลังจากเวลานี้เมื่อไหร่ คุณอาจเกิดอาการหน้าหงิก หน้างอ เพราะคนแห่มาใช้บริการช่วงเวลา 11.00-13.00 น. 

 

ลองนึกภาพตามนะ คนเข้าคิวยาวเหยียดกว่าจะได้กินอาหารหมดความหิวไปแล้ว แต่สำหรับการสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่คุณหิวตอนไหนก็สั่งได้เลย แถมรออาหารเพียง 15 นาที - 30 นาที เท่านั้น ก็เตรียมรับของอร่อย ๆ มากินได้อย่างสบายใจได้เลย ส่วนช่วงเวลาที่อยากแนะนำ คือ

 

  • เวลา 10.00 -11.00 น.
  • เวลา 14.00 - 15.00 น.

 

เนื่องจากคนเขียนลองสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ช่วงเวลานี้ พบว่า ได้อาหารตามเวลา ไม่รอนาน แถมยังเคยสอบถามกับไรเดอร์ด้วยว่าช่วงไหนที่คนสั่งมากที่สุด พบว่าก่อนเที่ยง และก่อนทุ่ม กดรับกันไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว (ทั้งนี้ขึ้นอยู่แต่ละพื้นที่และการให้บริการของ Rider ไรเดอร์ด้วยนะ)

 

เอาล่ะ! เมื่อไปนอกบ้านมากไม่ได้ เพราะไวรัสโควิดมันน่ากลัว! หิวเมื่อไหร่ก็ สั่ง food delivery รัว ๆ กันเลยจ้า ปลอดภัยกว่าเยอะ แถมประหยัดค่าอาหารได้ด้วย

 

และอย่าลืม รับของจากไรเด้อร์ ต้องใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างกันด้วย แยกขยะทุกครั้ง ล้างมือบ่อย ๆ โควิดจะได้ไม่สะสมอยู่ในบ้านของเรานะ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง