รีเซต

หวังดีประสงค์ร้าย!หนุ่มเมืองกาญจน์ฯโพสต์เตือนภัยโดนเพื่อนบ้านตีซี้ก่อนขโมยมอเตอร์ไซค์

หวังดีประสงค์ร้าย!หนุ่มเมืองกาญจน์ฯโพสต์เตือนภัยโดนเพื่อนบ้านตีซี้ก่อนขโมยมอเตอร์ไซค์
TNN ช่อง16
30 เมษายน 2564 ( 17:46 )
166
หวังดีประสงค์ร้าย!หนุ่มเมืองกาญจน์ฯโพสต์เตือนภัยโดนเพื่อนบ้านตีซี้ก่อนขโมยมอเตอร์ไซค์

วันนี้ (30 เม.ย. 64) นายลาภสุวรรณ สุวรรณพลาย หรือผู้ใช้เฟซบุ๊ก อ๊อด แอ๊ด โพสต์ตามหาคนร้ายรวมทั้งเตือนพี่น้องชาว จ.กาญจนบุรี ให้ระวังชายรายหนึ่ง ซึ่งมีนิสัยชอบตีสนิท และหลอกลวงก่อนจะตบทรัพย์ในภายหลัง โดยเจ้าตัวเจอเข้ากับตัวเองเต็มๆ หลังจากที่ชายรายนี้ มีชื่อว่า นายขจรศักดิ์ พรหมณี ได้ทำทีเข้ามาทำความรู้จัก พยายามสนิทสนม ช่วยเหลือ ก่อนจะเป็นหวังดีประสงค์ร้าย ขโมยรถจักรยานยนต์ ไปจำนำและหลบหนีหายไป


หนุ่มวัย 20 ปี เล่าให้ทีมข่าว TNN ช่อง 16 ฟังว่า เมื่อประมาณต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า Xmax สีเขียว ด้วยเงินสด ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 29 มี.ค. รถได้การชำรุด แต่สามารถตกลงกับคู่กรณีได้ โดยทางคู่กรณีรับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมด ก่อนจะให้นำรถไปซ่อมเอง ต่อมาได้มีเพื่อนใกล้บ้านคนหนึ่ง ชื่อ เดล เข้ามาพูดคุย แนะนำ และอาสาจะนำรถจักรยานยนต์ ไปซ่อมให้กับช่างที่รู้จัก ทางเจ้าของเห็นว่าคุ้นหน้าคุ้นตา อยู่บ้านใกล้กันมาหลายเดือนจึงไว้ใจ เลือกที่จะให้ไปซ่อม ในวันที่ 9 เม.ย. เวลา 17.04 น. โดยทางเพื่อนบ้านนำรถกระบะ พร้อมพวก 4 คน มายกรถเพื่อไปซ่อมที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม จากสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

หลังจากนั้น เจ้าของรถก็พยายามถามความคืบหน้าของการซ่อมแซมรถอยู่เรื่อยๆ แต่ทางผู้หวังดี ก็พยายามปัด ว่ารถยังไม่เสร็จ โดยขอเบิกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นก่อนเป็นจำนวนเงิน 15,200 บาท แบ่งโอนสองครั้ง ครั้งแรกจำนวน 5,200 บาท เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ตั้งแต่ก่อนที่จะยกรถไป เนื่องจากเป็นค่าอะไหล่ ในการให้ช่างจัดหา หลังจากนั้นในวันที่ 13 เม.ย. ได้ทำการโอนไปให้อีก 10,000 เป็นค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งตลอดการโอนทั้งสองครั้ง ชายผู้หวังดีใช้บัญชีในการรับเงินไม่ซ้ำกัน

ภายหลังที่ให้เงินไปครบจำนวน ผู้เสียหายพยายาม ทวงถามตลอด ทั้งการโทร และการไปหาที่บ้านบริเวณใกล้เคียง เพื่อต้องการทราบว่าการซ่อมรถดำเนินไปถึงไหนแล้ว แต่ทางผู้หวังดีก็บ่ายเบี่ยง บอกเพียงว่า ยังไม่เสร็จ จึงทำให้เจ้าของรถ ต้องการคุยกับช่าง แต่อีกฝ่ายก็ไม่ให้เบอร์ ก่อนจะให้มาเพียงเฟซบุ๊ก ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นการสร้างปลอมขึ้นมาของชายผู้หวังดี 


ต่อมา ผู้เสียหาย เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการเช็กว่า จำนวนเงินที่โอนไปสองบัญชี ปลายทางเป็นใคร ก่อนจะได้รับคำตอบว่า เงินจำนวน 5,200 บาท งวดแรก เป็นบัญชีของแฟนชายผู้หวังดี ส่วนอีก 10,000 บาท เป็นบัญชีของผู้รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ ที่ ชายดังกล่าวได้นำรถจักรยานยนต์ของตัวเองไปจำนำไว้ก่อนหน้านี้ จึงทำให้มีการเรียกทั้งสองเข้ามาให้ปากคำ โดยผู้รับเงิน 5,200 บาท ไม่มาให้ปากคำ ส่วนผู้ที่รับเงิน 10,000 บาท ได้นำเงินมาคืน พร้อมกับบอกว่าเป็นเงินที่ ชายผู้หวังดีโอนมาเพื่อต่อดอกรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นให้เพื่อนคนโอน


หลังจากนั้น เจ้าของรถ เริ่มรู้ตัวว่าน่าจะโดนนำรถไปโจรกรรม จึงใจคอไม่ดี รีบกลับมาที่บ้าน เพื่อเจรจากับชายผู้หวังดี แต่ก็พบว่า เขาได้ย้ายออกไปแล้ว เมือประมาณวันที่ 26 เม.ย. และจนบัดนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ นอกจากนี้ ยังรู้สึกไม่สบายใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เคยเรียกเข้ามาสอบปากคำ ก่อนจะปล่อยตัวออกไป โดยให้เหตุผลว่า แม้จะทราบว่าเป็นคนร้าย แต่ยังจับกุมไม่ได้ เพื่อต้องรอหมายเรียก ทำให้ไม่รู้ชะตากรรม ว่าในเวลานี้รถตัวเองอยู่ที่ไหน สภาพเป็นอย่างไรบ้าง จึงฝากวอนขอผู้พบเห็น ทั้งรถจักรยานยนต์ คันนี้ และพบเห็น นายเดล ติดต่อโดยด่วน ซึ่งจะมีรางวัลให้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังฝากเตือนภัยชาว จ.กาญจนบุรี ให้ระวังบุคคลอันตรายคนนี้อีกด้ว

ทั้งนี้ผู้พบเห็นชายหรือรถคันดังกล่าว มีเบาะแส สามารถติดต่อมาได้ที่ 0955249505 หรือเฟซบุ๊ก อ๊อด แอ๊ด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง