รีเซต

ลีโอเนล เมลซี่เข้าวงการคริปโทเตรียมออกเหรียญแฟนโทเคน (Fan Token) เป็นของตัวเอง

ลีโอเนล เมลซี่เข้าวงการคริปโทเตรียมออกเหรียญแฟนโทเคน (Fan Token) เป็นของตัวเอง
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2565 ( 15:09 )
104
ลีโอเนล เมลซี่เข้าวงการคริปโทเตรียมออกเหรียญแฟนโทเคน (Fan Token) เป็นของตัวเอง

ลีโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลระดับโลกขอสโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ได้มีการลงนามสัญญาครั้งสำคัญกับเว็บไซต์ Socios.com แพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้สามารถเก็บสะสมแฟนโทเคน (Fan Token) ซึ่งเป็นเหรียญโทเคนของตัวแทนบุคคลหรือองค์กรต่าง ๆ ในรูปแบบของ NFT และการลงนามครั้งนี้ทำให้ลีโอเนล เมสซี่กลายเป็นตัวแทนของแบรนด์ทั่วโลก (Global brand ambassador)

 

ปัจจุบันลีโอเนล เมสซี่ยังคงเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็งและสวมปลอกกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา โดยในช่วงที่ผ่านมาก่อนที่เมสซี่จะถอดเสื้อสโมสรบาเซโลน่าแล้วย้ายมาอยู่กับปารีแซ็ง-แฌร์แม็งนั้น เจ้าตัวยังไม่มีท่าทีที่จะให้ความสนใจในวงการเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีมากนัก 


แต่เมื่อกระแสการลงทุนในตลาดคริปโทเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น นักกีฬาที่มีชื่อเสียงหลายคน ไม่ว่าจะเป็นไมค์ ไทสัน อดีตนักมวยในตำนานเองก็เคยกล่าวว่า เขาควรที่จะลงทุนกับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีชนิดไหนดี หรือแม้แต่ทอม เบรดี้ นักอเมริกันฟุตบอลระดับตำนานเองก็เคยออกมารำพึงในเวลานั้นว่า เขาขาดทุนกับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีอยู่


ในแถลงการณ์ได้ระบุคำพูดของลีโอเนล เมสซี่เอาไว้ว่า เขารู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมกับ Socios.com ในการดำเนินภารกิจสร้างความเกี่ยวดองและให้รางวัลกับแฟนคลับทั่วโลกในอนาคต โดยแฟนโทเคน (Fan Token) คือ เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีชนิดหนึ่งที่มีการสร้างขึ้นมาสำหรับสโมสรกีฬาและแฟนคลับที่ได้ถือครองเหรียญสามารถได้สิทธิพิเศษภายในสโมสร ไม่ว่าจะเป็นการได้พบปะกับนักกีฬาที่ชื่นชอบหรือใช้เหรียญนี้ในการแสดงความเห็นในการออกเสียงประเด็นต่าง ๆ ได้


ในช่วงที่ผ่านมาสโมสรฟุตบอลได้มีการออกเหรียญแฟนโทเคน (Fan Token) ไม่ว่าจะเป็นสโมสรฟุตบอลอินเตอร์ มิลาน, อาร์เซนอล, เอซีมิลาน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตามในประเทศอังกฤษได้เคยมีการแบนโฆษณาเหรียญแฟนโทเคน (Fan Token) ของอาร์เซนอล เนื่องจากเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่ทำให้ผู้คนหันมาซื้อเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีกันมากขึ้น


ข้อมูลจาก : theverge.com

ภาพจาก : psgtalk.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง