รีเซต

Tiktok ปรับตัวสู้ Youtube เปิดโหมดแสดงภาพวิดีโอเต็มหน้าจอแบบแนวนอน

Tiktok ปรับตัวสู้ Youtube เปิดโหมดแสดงภาพวิดีโอเต็มหน้าจอแบบแนวนอน
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2565 ( 14:12 )
60
Tiktok ปรับตัวสู้ Youtube เปิดโหมดแสดงภาพวิดีโอเต็มหน้าจอแบบแนวนอน

TikTok โซเชียลเน็ตเวิร์กวิดีโอยอดนิยมกำลังทดสอบการแสดงภาพวิดีโอเต็มหน้าจอแบบแนวนอนกับผู้ใช้งานใหม่ทั่วโลก โดยการแสดงปุ่มเต็มหน้าจอให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโหมดการแสดงภาพใหม่นี้

นับเป็นอีกครั้งที่ TikTok เพิ่มโหมดการแสดงผลภาพวิดีโอที่มีลักษณะคล้ายกับ YouTube คู่แข่งสำคัญในโซเชียลเน็ตเวิร์กวิดีโอ โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดวิดีโอความยาวสูงสุด 10 นาที มาแล้วเพื่อเจาะกลุ่มผู้รับชมวิดีโอที่มีความยาวคล้ายบน YouTube

ในมุมของผู้ใช้งานนับว่าโหมดแสดงภาพวิดีโอแนวนอนมีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับผู้ผลิตเนื้อหาวิดีแนวความบันเทิง เล่นเกม การทำอาหาร การศึกษา หรือเนื้อหาวิดีโอรูปแบบอื่น ๆ ที่ต้องการแสดงภาพเป็นแนวนอน จากรูปแบบเดิมที่ TikTok กำหนดให้แสดงผลเป็นวิดีโอแนวตั้งเท่านั้น

การทดสอบโหมดแสดงภาพวิดีโอแนวนอนของ TikTok ในครั้งนี้สอดคล้องกับผลการสำรวจในเดือนมิถุนายน 2020 ที่ค่าเฉลี่ยการรับชมวิดีโอของ TikTok เริ่มแซง YouTube ในกลุ่มผู้ใช้งานอายุ 4-18 ปี โดยมีค่าเฉลี่ยการใช้งานบน TikTok เท่ากับ 82 นาทีต่อวัน ค่าเฉลี่ยการใช้งานบน YouTube เท่ากับ 75 นาทีต่อวัน

นอกจากนี้ผลการสำรวจในปี 2021 ยังพบว่ากลุ่มผู้ใช้งานอายุ 4-18 ปี โดยมีค่าเฉลี่ยการใช้งานบน TikTok เท่ากับ 91 นาทีต่อวัน ค่าเฉลี่ยการใช้งานบน YouTube เท่ากับ 56 นาทีต่อวัน


อย่างไรก็ตามโหมดการแสดงภาพวิดีโอเต็มหน้าจอแบบแนวนอนยังคงอยู่ในช่วงของการทดสอบเท่านั้น ทางด้านของ TikTok ยังไม่เปิดเผยกำหนดการเปิดใช้งานโหมดการแสดงภาพวิดีโอดังกล่าวให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก

ที่มาของข้อมูล Techcrunch 
ที่มาของรูปภาพ 
Unsplash

ข่าวที่เกี่ยวข้อง