รีเซต

ระบาดต่อเนื่อง! ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียพุ่งขึ้นไม่หยุด

ระบาดต่อเนื่อง! ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียพุ่งขึ้นไม่หยุด
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2563 ( 17:20 )
106
ระบาดต่อเนื่อง! ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียพุ่งขึ้นไม่หยุด

วันนี้ (5ก.ค.63) รัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงสุดในออสเตรเลีย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 74 คนในวันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 108 คน ส่งผลให้นายแดเนียล แอนดรูว์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย สั่งล็อกดาวน์ปิดอาคารการเคหะแห่งหนึ่งชานนครเมลเบิร์นถึง 9 อาคาร ซึ่งมีผู้อาศัยรวมกว่า 3,000 คน หลังพบมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ดังกล่าว 27 คน โดยมีตำรวจเข้าปิดทางเข้าออกและห้ามผู้อยู่อาศัยในอาคารเหล่านี้ออกนอกบริเวณอย่างเด็ดขาดเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน

นายแอนดริวส์ กล่าวทางโทรทัศน์ว่า ประชาชนที่อาศัยในอาคารพักอาศัยที่ถูกล็อกดาวน์คงจะมีประสบการณ์ที่ไม่น่ารื่นรมย์เท่าไหร่ แต่เขาขอกล่าวไปยังผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารเหล่านี้ว่า สิ่งที่เขาทำไปไม่ใช่การลงโทษแต่เป็นการปกป้องคุ้มครอง เขากล่าวให้สัญญาว่า จะให้ผู้ที่พักอาศัยที่ถูกจำกัดการเดินทางเข้าออกนี้ได้อยู่ฟรีโดยไม่เสียค่าเช่าเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และยังให้เงินช่วยบรรเทาความยากลำบาก นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจะตรวจหาเชื้อไวรัสให้กับทุกคนที่อาสัยอยู่ในอาคาร ยกเว้นผู้ที่ถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 ไปแล้ว 

นอกจากคำสั่งล็อกดาวน์แล้ว ชุมชนรอบ ๆ นครเมลเบิร์นอีกมากก่า 30  แห่งได้รับคำสั่งให้ปฎิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างเข้มงวด แต่ประชาชนยังสามารถเดินทางไปทำงาน ไปโรงเรียนและซื้อสิ่งของจำเป็นได้

ขณะที่นายโทนี บาร์โทน นายกสมาคมการแพทย์ออสเตรเลีย เรียกร้องให้รัฐบาลกลางระงับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่ประกาศใช้ทั่วประเทศเป็นการด่วน หลังพบการแพร่ระบาดในรัฐวิกตอเรียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง