รีเซต

ศูนย์ปฏิบัติการนายกฯตีปี๊บย้ำ 'บิ๊กตู่' จะดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าเป็นพื้นที่ใคร

ศูนย์ปฏิบัติการนายกฯตีปี๊บย้ำ 'บิ๊กตู่' จะดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าเป็นพื้นที่ใคร
มติชน
22 กันยายน 2564 ( 10:10 )
40
ศูนย์ปฏิบัติการนายกฯตีปี๊บย้ำ 'บิ๊กตู่' จะดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าเป็นพื้นที่ใคร

พีม็อกซ์ตีปี๊บตอกย้ำ ‘บิ๊กตู่’ จะดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร และจะลงทุกพื้นที่เพื่อฟังเสียง ส.ส.และประชาชน

 

 

วันที่ 22 กันยายน ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือพีม็อกซ์ ได้นำข้อความคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จังหวัดสมุทปราการ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาโพสต์ย้ำ ก่อนที่บ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะพาคณะลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีอีกครั้ง ซึ่งตรงกับที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเช่นกัน ท่ามกลางกระแสข่าวการวัดกำลังและการเลือกลงพื้นที่ที่มี ส.ส.ในสังกัดอยู่ก่อน

 

 

โดยศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีนำข้อความช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวยืนยันว่าจะดูแลคนทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร และจะลงทุกพื้นที่ การลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากบรรดา ส.ส.ในการดูแลประชาชนในพื้นที่ โดยมีข้อความว่า

 

 

“นายกฯยืนยันต้องดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร และจะลงทุกพื้นที่ การลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากบรรดา ส.ส. ในการดูแลประชาชนในพื้นที่ โดยคำนึงถึงจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

 

 

“โดยรัฐบาลจะต้องดูแลประชาชน พร้อมรับฟังประชาชนในหลายช่องทาง ที่สะท้อนผ่านทางจังหวัด และในสภาผู้แทนราษฎรที่มีการตอบกระทู้ปัญหาประชาชน ขณะเดียวกันรัฐบาลจำเป็นต้องมีโครงการที่เป็นโครงการใหญ่ให้ประชาชน ซึ่งพื้นที่ก็บริหารโครงการในพื้นที่ต่อไป อีกทั้งทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะ ส.ส.คือผู้แทนของประชาชน ดังนั้น เมื่อเป็นรัฐบาลของประชาชนก็ต้องลงพื้นที่ และรับฟังข้อเสนอแนะ ก่อนนำไปพิจารณาว่าจะใช้จ่ายงบประมาณอย่างไร โดยทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างสุจริตและโปร่งใส เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง