รีเซต

Khaby Lame ขึ้นแท่นดาวติ๊กต็อกที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดในโลก

Khaby Lame ขึ้นแท่นดาวติ๊กต็อกที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2565 ( 09:57 )
126
Khaby Lame ขึ้นแท่นดาวติ๊กต็อกที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดในโลก

คาบี้ เลม (Khaby Lame) หนุ่มวัย 22 ปี จากเซเนกัล ประเทศในแอฟริกาตะวันตก ขึ้นแท่นเป็นดาวติ๊กต็อก (TikTok) คนใหม่ที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดในโลก ด้วยยอดผู้ติดตาม 142.7 ล้านคน แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างชาร์ลี ดาเมลิโอ (Charli D'Amelio) ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวน 142.3 ล้านคน


ปัจจุบัน คาบี้ เลมอาศัยอยู่ในอิตาลี โดยเขาเริ่มมีชื่อเสียงมาจากการใช้ฟีเจอร์ดูเอ็ท (Duet) ของติ๊กต็อก ทำการดูเอ็ทกับคลิปวิดีโอแนวไลฟ์แฮ็ก (Life Hack) ที่ซับซ้อนและไร้สาระโดยไม่ใช้คำพูด และยังมากับท่าผายมือปิดท้าย 

นอกจากนั้นคาบี้ เลมยังมักจะทำวิดีโอดูเอ็ทกับคลิปวิดีโอที่เป็นมีม (Meme) ที่เป็นมีมดังให้เห็นอยู่บ่อย ๆ หรือจะเป็นการทำคลิปวิดีโอล้อไปกับแผ่นสียงในติ๊กต็อกก็มีให้เห็นเช่นกัน

เขากลายเป็นครีเอเตอร์ผิวสีที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนและแบรนด์ดังมากมาย แม้แต่ไมโครซอฟต์ (Microsoft) ผู้ผลิตเอ็กซ์บ็อกซ์ (Xbox) ก็เคยให้ความสนับสนุนเขา นอกจากนี้ การเป็นคนดังยังทำให้เขาได้พบและพูดคุยกับไอดอลในดวงใจเด็กผู้ชายหลาย ๆ คน อย่างลิโอเนล เมสซิ (Lionel Messi)

ซึ่งการที่ครีเอเตอร์ผิวสีได้รับการสนับสนุนมากขึ้นถือเป็นสัญญาณที่ดี อย่างในปี 2020 ติ๊กต็อกเองเคยถูกครหาว่าอัลกอริทึมของติ๊กต็อกทำการระงับเนื้อหาของครีเอเตอร์ผิวสี ซึ่งเป็นการปฏิบัติกับครีเอเตอร์ผิวสีอย่างไม่เท่าเทียม จนบริษัทต้องออกมาแถลงคำมั่นที่จะดำเนินการสร้างความเสมอภาค และได้บริจาคเงินให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยชุมชนคนผิวสี


ในส่วนของชาร์ลี ดาเมลิโอ รูปแบบคลิปวิดีโอของเธอจะเป็นการเต้นในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่กลับได้ผู้ชมและผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยทางนิตยสารฟอบส์ (Forbes) เคยการประมาณการไว้ว่าชาร์ลี ดาเมลิโอมีรายได้จากการเป็นคนดังในแอปพลิเคชันติ๊กต็อกมากถึง 27.5 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา


ข้อมูลจาก www.theverge.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง