รีเซต

รู้จักกับ “ASIA TECHLAND 2023” งานรวมเทคโนโลยีระดับเอเชียในไทย

รู้จักกับ “ASIA TECHLAND 2023” งานรวมเทคโนโลยีระดับเอเชียในไทย
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2566 ( 18:38 )
98
รู้จักกับ “ASIA TECHLAND 2023” งานรวมเทคโนโลยีระดับเอเชียในไทย

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย จัดงาน เท็ป ครอส โอวันวันโอ เอเชีย เทคแลนด์ 2023 (“TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023) งานจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “Bring the Future Living” พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 25 - 28 พฤษภาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 


ภาพรวมการจัดงาน ASIA TECHLAND 2023

ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด และประธานจัดงาน ได้กล่าวเปิดงานและเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจจากต่างประเทศเข้ามา เพื่อให้ตลาดนวัตกรรมไทย และในภูมิภาคเอเชียมีความตื่นตัว และยกระดับอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและสร้างสรรค์ รวมไปถึงวิทยากรหลายท่านที่จะมาแสดงวิสัยทัศน์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ และยกนำปัญหาขึ้นมาเสวนาด้วย 


การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นตามหลักคิดแบบ “0110” โดยเปรียบเทียบตัวเลข 01 เป็นพลเมืองที่ต้องการรู้เท่าทันการปรับตัว และตัวเลข 10 เป็นผู้นำนวัตกรรมจากบริษัท ธุรกิจ ภาครัฐที่มีโซลูชัน หรือโมเดลธุรกิจมาพบกัน 


รายละเอียดงาน ASIA TECHLAND 2023

การจัดงาน ASIA TECHLAND 2023 เน้นการจัดงานที่ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ซึ่งได้มีการแบ่งงานออกเป็น 6 ส่วนจัดแสดง ได้แก่


1. Tech-Showcase นำแสดงกิจกรรมนวัตกรรมด้านการอยู่อาศัย, สุขภาพ, ความปลอดภัย, ความสะดวกสบาย, และการนำเสนอแผนธุรกิจของสตาร์ตอัป โดยมี บิซสิเนส แมตช์ชิง เซสชัน (Business Matching Session) ที่ให้สตาร์ตอัปนำเสนอนวัตกรรมกับหน่วยงาน, สถาบันและองค์กรจากภาครัฐและเอกชนกว่า 120 ราย


2. Conference Hall การจัดสัมมนาและแสดงตลอด 4 วัน จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ รองรับผู้เข้าร่วมงานจำนวน 300 ที่นั่ง พร้อมนำเสนอเสวนาแบบไม่มีค่าใช้จ่าย มีการบรรยายจากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และภาคเอกชนจากต่างประเทศ

3. The 15 Rooms หรือ 15 ห้องวาร์ป นำเสนอประสบการณ์เทคโนโลยีในรูปแบบของการผสมผสานจินตนาการและประสบการณ์แบบสมจริงด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีในกระแสโลก เช่น "ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า" ซึ่งได้เปิดตัว “ATOM” แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วของไทยที่กำลังทำตลาดในตลาดสากล


4. Future Food Court โซนอาหารล้ำสมัย จัดแสดงแนวคิดร้านอาหารแห่งอนาคต เช่น "เย็นตาโฟนายอ้วน" ร้านระดับมิชลินสตาร์ มาลวกก๋วยเตี๋ยวด้วยแขนกลเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และสร้างสนามทดสอบการเสิร์ฟจริงที่ประเทศไทยด้วย "บอทบ๋อย" บนการสร้างแคทวอร์ค (Catwalk) ให้หุ่นยนต์ถาดขนาดย่อมส่งมอบอาหารตามทางเดินที่มีอุปสรรคต่าง ๆ ตลอดจนบูธร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้แขนกลช่วยทำงานเช่นกัน


5. Hands-Free Social สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีแบบใหม่ที่ผสมระหว่างความเป็นโฟโต้บูธ (Photo Booth) กับเทคโนโลยีคล้ายกับพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต (Interactive-Museum) หวังดึงดูดชาวเจนซี (Gen-Z) 


6. Games and Special Gifts ลุ้นรับของรางวัล มูลค่ามากกว่า 1,000,000 บาท จากแบรนด์ชั้นนำด้านเทคโนโลยี โดยเปิดโอกาสร่วมสนุกผ่านการลงทะเบียนเข้างานและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ 


งาน “OIIO” ASIA TECHLAND 2023 นิทรรศการสัมผัสทุกเทคโนโลยีแห่งอนาคต เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:00 – 22:00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่หน้างาน หรือผ่านทางเว็บไซต์ของงาน


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ 0110 ASIA TECHLAND 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง