รีเซต

องค์กรในจีนหนุนรีไซเคิล 'ทรัพยากรหมุนเวียน' อย่างมีประสิทธิภาพ

องค์กรในจีนหนุนรีไซเคิล 'ทรัพยากรหมุนเวียน' อย่างมีประสิทธิภาพ
Xinhua
16 เมษายน 2567 ( 17:37 )
21
องค์กรในจีนหนุนรีไซเคิล 'ทรัพยากรหมุนเวียน' อย่างมีประสิทธิภาพ

(แฟ้มภาพซินหัว : กังหันลมของโรงไฟฟ้าพลังงานลมหงเหอ หย่งหนิง ในแคว้นปกครองตนเองหงเหอ กลุ่มชาติพันธุ์ฮาหนีและอี๋ มณฑลอวิ๋นหนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 16 พ.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 16 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (15 เม.ย.) สหพันธ์สหกรณ์การจัดจำหน่ายและการตลาดแห่งประเทศจีน ซึ่งเป็นองค์กรเศรษฐกิจระดับชาติด้านการพัฒนาภูมิภาคชนบท เปิดเผยแผนการเร่งสร้างเครือข่ายระดับชาติสำหรับการรีไซเคิลทรัพยากรหมุนเวียนที่มีประสิทธิภาพ

คำแถลงจากสหพันธ์ฯ ระบุการสร้างพื้นที่รีไซเคิลอันเหมาะสมกับสภาพท้องถิ่นเพิ่มขึ้น สร้างฐานโรงงานแปรรูปเชิงลึกสำหรับการกำจัดทรัพยากรหมุนเวียน และบุกเบิกธุรกิจใหม่ผ่านการรีไซเคิลและกำจัดผลิตภัณฑ์สามหมวดหมู่หลัก ได้แก่ ยานยนต์พลังงานใหม่ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์

ขณะเดียวกันสหพันธ์ฯ จะส่งเสริมการต่ออายุอุปกรณ์ขนาดใหญ่ รวมถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยน (trade-in) สินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีเป้าหมายยกระดับการบริโภคของผู้อยู่อาศัย

ปัจจุบันสหพันธ์ฯ มีผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับทรัพยากรหมุนเวียนที่เป็นเจ้าของเองทั้งหมดมากกว่า 800 ราย รวมถึงพื้นที่รีไซเคิล 35,000 แห่งทั่วจีน โดยสหพันธ์ฯ ตั้งเป้าหมายบูรณะฟื้นฟูและสร้างพื้นที่รีไซเคิลที่ได้มาตรฐานในปี 2024 ทั้งหมด 1,000 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง