รีเซต

SpaceX ซื้อแคมเปญโฆษณาบน Twitter โปรโมทโครงการ Starlink

SpaceX ซื้อแคมเปญโฆษณาบน Twitter โปรโมทโครงการ Starlink
TNN ช่อง16
16 พฤศจิกายน 2565 ( 13:51 )
42
SpaceX ซื้อแคมเปญโฆษณาบน Twitter โปรโมทโครงการ Starlink

บริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีอวกาศชั้นนำได้ทำการเข้าซื้อแคมเปญโฆษณาบนทวิตเตอร์ (Twitter) เพื่อโฆษณาโปรโมทโครงการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink) ในประเทศออสเตรเลียและสเปน ตามแผนการขยายพื้นที่ให้บริการของบริษัท นับเป็นความร่วมมือครั้งแรก ๆ ระหว่างทั้งสองบริษัทหลังจากอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter)


สำหรับแคมเปญโฆษณาบนทวิตเตอร์ดังกล่าวถูกเรียกว่า "Takeover" มีมูลค่ากว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือ 1,569,000 บาท โดยจะทำให้โฆษณาของบริษัท สเปซเอ็กซ์ แสดงอยู่ตรงด้านหน้าไทม์ไลน์ของ Twitter และสามารถเข้าถึงผู้ใช้งาน Twitter หลายล้านคนในประเทศออสเตรเลียและสเปนแบบเต็มวัน โดยแคมเปญโฆษณาดังกล่าวจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น บริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เพียงแค่ต้องการทดสอบระบบการโฆษณาบนทวิตเตอร์อย่างจริงจัง ก่อนใช้งบก้อนใหญ่ซื้อในอนาคต เช่นเดียวกับบน Facebook, Instagram และ Google ตามคำบอกเล่าของอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าบริษัท สเปซเอ็กซ์ใช้เงินไปแล้วกว่า 160,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 5,711,600 บาท


การเข้าซื้อโฆษณาบน Twitter ของ SpaceX เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวด้านลบ เมื่อบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่เป็นคู่แข่งกับบริษัท เทสลา (Tesla) ซึ่งมีอีลอน มัสก์เป็นผู้บริหารต่างพากันถอนการซื้อโฆษณาบน Twitter ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เช่น General Motors , Audi, Volkswagen, General Mills, Pfizer และ United Airlines รวมไปถึงกระแสข่าวดราม่าที่อีลอน มัสก์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Twitter ที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การไล่พนักงานออกจำนวนมาก การเก็บค่าธรรมเนียมในการยืนยันตัวตน Blue Service จำนวน 8 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300 บาทต่อเดือน


ที่มาของข้อมูล cnbc.com

ที่มาของรูปภาพ starlink.com

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง