รีเซต

สงสัยไหม? เหตุผลที่ต้องจ่าย ค่าธรรมเนียม แท็กซี่สนามบิน 50 บาท

สงสัยไหม? เหตุผลที่ต้องจ่าย ค่าธรรมเนียม แท็กซี่สนามบิน 50 บาท
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2563 ( 14:23 )
1.3K
สงสัยไหม? เหตุผลที่ต้องจ่าย ค่าธรรมเนียม แท็กซี่สนามบิน 50 บาท

วันนี้ (23 ก.ย.63) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ "ค่าธรรมเนียมแท็กซี่ สนามบิน" หรือ ค่าเซอร์ชาร์จ โดยระบุว่า จ่ายค่าธรรมเนียม Taxi ท่าอากาศยาน 50 บาท แล้วได้อะไร?

แท็กซี่ที่ให้บริการอยู่ในท่าอากาศยาน ที่เรามักจะใช้เดินทางไปมาระหว่างบ้านและท่าอากาศยานแต่ละแห่ง ก็เพราะสะดวกในการขนกระเป๋าสัมภาระ รับส่งจากประตูหน้าอาคารผู้โดยสารไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย เมื่อถึงที่หมายเวลาจ่ายเงินจะต้องเพิ่มค่าธรรมเนียมอีก 50 บาท สำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้ และสงสัยว่าเงิน 50 บาทนี้เป็นค่าธรรมเนียมของหน่วยงานใด ใครได้รับกันแน่? 

ทำไมผู้โดยสารต้องจ่าย ใครได้?

ตามประกาศกฎกระทรวงคมนาคมระบุไว้ว่า ผู้โดยสารจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 50 บาทให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่โดยตรง เพราะผู้ขับรถแท็กซี่ประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากบางครั้งต้องเข้าคิวรอรับผู้โดยสารเป็นเวลานานกว่าจะได้รับผู้โดยสาร หรือบางครั้งได้รับผู้โดยสารที่เดินทางแค่ระยะใกล้ๆ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ โดยเป็นอัตรากฎหมายที่ระบุไว้ ไม่ได้เป็นการกำหนดจาก ทอท. ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกและความปลอดภัย


จ่ายให้กับสิทธิประโยชน์อะไร?

จ่ายให้กับบริการด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น แท็กซี่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของท่าอากาศยานจะมีการลงทะเบียนรายละเอียดของชื่อผู้ขับขี่และหมายเลขทะเบียนรถไว้อย่างเป็นระบบ ทำให้สามารถตรวจสอบได้ง่ายหากผู้โดยสารมีปัญหาในการใช้บริการหรือลืมทรัพย์สินไว้ เป็นต้น ซึ่งรถแท็กซี่ส่วนใหญ่จะมีสภาพใหม่อายุไม่เกิน 5 ปี ผ่านการอบรมเรื่องการให้บริการจากทางท่าอากาศยาน และยังมีการตรวจสอบ รวมถึงกำหนดบทลงโทษจากกรมขนส่งทางบก หากพบว่ามีการร้องเรียนจากผู้โดยสาร

นอกจากค่าธรรมเนียมแท็กซี่ 50 บาทแล้ว ต้องจ่ายเพิ่มค่าอะไรอีกบ้าง?

เตรียมเงินไว้สำหรับจ่ายค่าโดยสารคิดตามระยะทาง + ค่าธรรมเนียมทางด่วน (กรณีผู้โดยสารต้องการให้ใช้เส้นทางด่วน) + ค่าธรรมเนียมแท็กซี่ 50 บาท

ข้อดีของการใช้รถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนไว้กับท่าอากาศยาน

บริการเป็นระบบ สะดวกสบาย ได้ไปแน่นอน เพราะรถแท็กซี่ไม่สามารถปฏิเสธผู้โดยสารได้ ไม่ว่าผู้โดยสารจะเดินทางในระยะใกล้หรือไกลจากท่าอากาศยาน นอกจากนี้ยังมีบริการแท็กซี่คันใหญ่สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกันมาหลายคน หรือสำหรับคนที่มีสัมภาระเยอะๆ ให้เลือกใช้ และหากเกิดปัญหาคนขับบริการไม่สุภาพหรือลืมทรัพย์สิน สามารถแจ้งหรือติดต่อท่าอากาศยานเพื่อดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง