รีเซต

เอเชียตั้งการ์ดเฝ้าระวัง โควิด-19กลายพันธุ์ จากอังกฤษ

เอเชียตั้งการ์ดเฝ้าระวัง โควิด-19กลายพันธุ์ จากอังกฤษ
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2563 ( 16:30 )
69
เอเชียตั้งการ์ดเฝ้าระวัง โควิด-19กลายพันธุ์ จากอังกฤษ

วันนี้ ( 21 ธ.ค. 63 )เกาหลีใต้แถลงว่า กำลังทบทวนมาตรการใหม่สำหรับเที่ยวบินมาจากสหราชอาณาจักรทั้งหมด และจะตรวจหาเชื้อซ้ำสองครั้งกับผู้เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรก่อนปล่อยตัวจากศูนย์กักโรค ปัจจุบันเกาหลีใต้กำหนดให้ผู้เดินทางมาจากทุกประเทศต้องกักตัว 14 วัน 


ขณะที่ยอดผู้ป่วยใหม่ในเกาหลีใต้ทะลุวันละ 1,000 คนมาหลายวัน ด้านไต้หวันซึ่งมีมาตรการกักโรค 14 วันกับผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเช่นกันแถลงวานนี้ว่า ยังไม่มีนโยบายระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ


ด้านสื่ออินเดียรายงานว่า คณะกรรมการติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาดของรัฐบาลอินเดียจะประชุมวันนี้เรื่องไวรัสกลายพันธุ์ในอังกฤษ เนื่องจากสหราชอาณาจักรเป็นหนึ่งใน 23 ประเทศที่อินเดียจับคู่การเดินทางทางเครื่องบิน 


จนถึงขณะนี้อินเดียยังไม่บังคับกักโรคกับผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ หากมีใบรับรองผลตรวจหาเชื้อเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าประเทศ ด้านญี่ปุ่นซึ่งห้ามคนมาจากอังกฤษจะประสานงานกับองค์การอนามัยโลกและนานาชาติเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่




ส่วนหลายประเทศในตะวันออกกลางก็เพิ่มความเข้มงวดเช่นกัน อิหร่านสั่งห้ามเที่ยวบินจากอังกฤษเข้าประเทศเป็นเวลาสองสัปดาห์ คูเวตใส่ชื่ออังกฤษไว้ในรายชื่อประเทศเสี่ยงสูง ห้ามเที่ยวบินเข้าเด็ดขาด อิสราเอลห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากอังกฤษ เดนมาร์กและแอฟริกาใต้ ด้านซาอุดีอาระเบียระงับเที่ยวบินทั้งหมดและการเดินทางผ่านด่านทางบกและทางทะเลอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์


สหราชอาณาจักรซึ่งประกอบด้วยอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์และไอร์แลนด์เหนือแจ้งว่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่แพร่ได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดิมร้อยละ 70 ทำให้หลายประเทศในยุโรปและนอกภูมิภาคเริ่มงดรับผู้เดินทางมาจากที่นั่น


แม้ยังไม่มีข้อมูลมากนักเกี่ยวกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่า วัคซีนที่มีอยู่ในขณะนี้ยังคงมีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งพบนอกสหราชอาณาจักรแล้วหลายประเทศ รวมถึงเนเธอร์แลนด์และออสเตรเลีย แต่ยังไม่มีรายงานพบในภูมิภาคเอเชีย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง