รีเซต

ชายวัย 25 ปี เกิดอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่ง วิ่งเข้าไปชกนศ. จอดเติมน้ำมัน

ชายวัย 25 ปี เกิดอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่ง วิ่งเข้าไปชกนศ. จอดเติมน้ำมัน
มติชน
26 กรกฎาคม 2565 ( 23:28 )
124
ชายวัย 25 ปี เกิดอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่ง วิ่งเข้าไปชกนศ. จอดเติมน้ำมัน

ชายวัย 25 ปี เกิดอาการประสาทหลอนและคลุ้มคลั่ง วิ่งเข้าไปชกท้ายทอยนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะจอดรถจักรยานยนต์รอเติมน้ำมันภายในสถานีบริการน้ำมัน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ก่อนจะวิ่งเข้ามาทำร้ายพนักงานปั๊ม โดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้

 

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม  ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานีบริการน้ำมัน (ปตท.) ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายรายหนึ่งสวมเสื้อยืดคอกลมและกางเกงขาสั้นสีดำ กำลังวิ่งออกไปบริเวณทางเข้าปั๊มน้ำมัน ก่อนที่จะหยุดวิ่งแล้วหันกลับมาแล้วชี้มือมาทางกลุ่มคนที่กำลังจอดรถจักรยานยนต์รอเติมน้ำมันอยู่ภายในปั๊ม แต่จู่ๆ ชายรายนี้กลับมุ่งตรงเข้ามาหานักศึกษาหญิงรายหนึ่งที่กำลังนั่งค่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ แล้วใช้กำปั้นชกเข้าที่บริเวณท้ายทอยของเธอเต็มแรง

 

โดยที่เธอไม่ทันได้ตั้งตัว จนนักศึกษาหยิงอีกคนที่จอดรถจักรยานยนต์อยู่ด้านหน้าต้องรีบลงจากรถเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย จากนั้นชายที่ก่อเหตุก็มุ่งตรงมาที่พนักงานของปั๊มน้ำมัน ก่อนจะเกิดการยื้อหยุดฉุดกระชากกัน ก่อนที่ชายที่ก่อเหตุจะถูกพนักงานปั๊มและพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบและควบคุมตัว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 19.20 น. ของวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ต่อมา หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ร้อยเวร 20 และ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุ เมื่อสายตรวจเดินทางไปถึงพบ พลเมืองดีกำลังเจรจาผู้ก่อเหตุให้สงบสติอารมณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าวทันทีตามหลักความปลอดภัย และทำการตรวจค้นตัวไม่พบอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือ นายสุทติพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นนักศึกษา ม.ขอนแก่น ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ นางสาวฟาริดา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา ม.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหน้า จึงได้ประสานรถพยาบาลนำส่ง รพ.ศรีนครินทร์ โดยทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันหรือมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายสุทติพงษ์ฯ ผู้ก่อเหตุ มีอาการประสาทหลอน ควบคุมตัวเองไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหามาที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และทำการตรวจหาสารเสพติด เบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง