รีเซต

‘สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง’ ยอดเที่ยวบินดิ่งหนัก 40-60%

‘สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง’ ยอดเที่ยวบินดิ่งหนัก 40-60%
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2563 ( 13:35 )
76
‘สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง’ ยอดเที่ยวบินดิ่งหนัก 40-60%

วันนี้ ( 6 ธ.ค. 63 )นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายการทำงานให้ทางบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการการเดินอากาศท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมการบินในวงกว้าง และทั่วโลก


โดยเฉพาะปริมาณเที่ยวบินที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด สำหรับปริมาณเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากเฉลี่ย 1,200 เที่ยวบิน/วัน ลดลงเหลือเฉลี่ย 480 เที่ยวบิน/วัน หรือลดลง 60% จากปริมาณเที่ยวบินปกติ และท่าอากาศยานดอนเมือง จากปริมาณเที่ยวบินปกติเฉลี่ย 800 เที่ยวบิน/วัน ลดลงเหลือเฉลี่ย 450 เที่ยวบิน/วัน หรือคิดเป็น 40% ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้หลักของ บวท.อย่างมาก


ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการองค์กรในภาวะวิกฤตไว้ 5 ด้าน ได้แก่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพการให้บริการการเดินอากาศพัฒนาการบริหารจราจรทางอากาศรองรับการเติบโตในอนาคตเตรียมการรองรับการให้บริการการเดินอากาศ ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภาพัฒนาเทคโนโลยีการจราจรทางอากาศ   บริหารงบประมาณให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

อย่างไรก็ตาม ในภาวะวิกฤตของอุตสาหกรรมการบินของประเทศครั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ บวท.รักษามาตรฐานการให้บริการการเดินอากาศด้วยประสิทธิภาพสูงสุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและสายการบินผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง