รีเซต

ไทม์สแควร์นิวยอร์กคัมแบ็ค! ชาวอเมริกันดีใจได้ฉลองปีใหม่ในรอบ 2 ปี

ไทม์สแควร์นิวยอร์กคัมแบ็ค! ชาวอเมริกันดีใจได้ฉลองปีใหม่ในรอบ 2 ปี
TNN ช่อง16
1 มกราคม 2565 ( 13:21 )
39
ไทม์สแควร์นิวยอร์กคัมแบ็ค! ชาวอเมริกันดีใจได้ฉลองปีใหม่ในรอบ 2 ปี

วันนี้ ( 1 ม.ค. 64 )บรรยากาศที่ไทมส์สแควร์ช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ประชาชนทยอยเข้าร่วมงานจนเกือบเต็มพื้นที่จตุรัสไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์กแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าที่การเคาท์ดาวน์นับถอยหลังจะมีขึ้นในเวลาเที่ยงคืนตรงของคืนวันส่งท้ายปีเก่าตามเวลาในสหรัฐฯ ตรงกับเวลาเที่ยงวันของวันนี้ (1 มกราคม) ตามเวลาในบ้านเรา

ทุกคนที่เข้าร่วมงานต่างมีใบหน้าที่มีความสุขยิ้มแย้มแจ่มใส รู้สึกตื่นเต้นดีอกดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ไทมสแควร์ได้อีกครั้ง เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่ไทม์สแควร์กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยว คนที่เข้าร่วมงานต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่าที่ได้มางานเคาท์ดาวน์ที่นี่ เกินกว่าที่จะกลัว “โอมิครอน” และจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด ทุกคนกำลังใจจดใจจ่อพร้อมจะชมการปล่อยลูกบอลคริสตัลยักษ์ ไฮไลท์ของงานเคาท์ดาวน์แล้ว 

ในปีนี้ ทางการนิวยอร์กจำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ไทม์สแควร์เพียง 15,000 คนเท่านั้น เนื่องจากการระบาดของโควิดและโอมิครอน คิดเป็นเพียง 1 ใน 4 ของจำนวนคนเข้าร่วมงานนี้ในเวลาปกติก่อนที่โควิดจะระบาด ซึ่งจะมีคนเข้าร่วมงานที่นี่ ประมาณ 58,000 คนในแต่ละปี 

ไฮไลท์ของงานเคาท์ดาวน์ไทม์สแควร์ที่มีเป็นประจำทุกปี และทั้งชาวอเมริกันและคนทั้งโลกต่างเฝ้ารอชมผ่านการถ่ายทอดสดคือ การปล่อยลูกบอลคริสตัลยักษ์ที่มีการเล่นแสงสีอย่างวิจิตรตระการตา ลงมาตามเสาขนาดยักษ์ความสูง 130 ฟุตที่ตั้งอยู่ในไทม์สแควร์ พร้อมการโปรยกระดาษสีสร้างความสุขให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน





ภาพจาก : AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง