รีเซต

เมียช็อกเข้า รพ. หนุ่มตรัง ขึ้นเก็บกระท้อน โดนฟ้าผ่าร่วงดับสลด เผยก่อนเกิดเหตุ ฟ้าแจ่มใส

เมียช็อกเข้า รพ. หนุ่มตรัง ขึ้นเก็บกระท้อน โดนฟ้าผ่าร่วงดับสลด เผยก่อนเกิดเหตุ ฟ้าแจ่มใส
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2564 ( 01:29 )
90
เมียช็อกเข้า รพ. หนุ่มตรัง ขึ้นเก็บกระท้อน โดนฟ้าผ่าร่วงดับสลด เผยก่อนเกิดเหตุ ฟ้าแจ่มใส

 

เมียช็อกเข้า รพ. หนุ่มตรัง ขึ้นเก็บกระท้อน โดนฟ้าผ่าร่วงดับสลด เผยก่อนเกิดเหตุ ฟ้าแจ้งแจ่มใส ไม่มีฝน ก่อนฟ้าผ่าเปรี้ยง 3 ครั้ง พี่สาวเผยห้ามแล้ว

 

 

วันที่ 31 พ.ค.64 ร.ต.อ.สมใจ นิ่มวุ่น ร้อยเวร สภ.หนองตรุด อ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุเหตุคนโดนฟ้าผ่าเสียชีวิต ในพื้นที่ ม.6 ต.นาโต๊ะหมิง จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลตรัง รุดไปยังที่เกิดเหตุ เลขที่ 116/3 ม.6 บ้านควรสระแก้ว ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง พบร่าง นายราศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ที่หน้าอกมีรอยไหม้เสื้อ และกางเกงยีนส์ฉีกขาด นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นกระท้อน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร ทำให้ นางชวา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ภรรยาผู้ตาย เสียใจจนช็อก เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.ตรัง

 

 

สอบถามญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายปีนขึ้นไปเก็บลูกกระท้อน เป็นบ้านของพี่ชาย ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. แล้วเกิดเสียงฟ้าผ่า 3 ครั้ง ในขณะที่มีแดดออก ฟ้าแจ่มใส โดยที่ไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด โดยครั้งแรกไม่มีอะไรเกิดขึ้น เข้าใจว่าผู้ตายน่าจะพยายามไต่กลับลงมา ปรากฏว่าเกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาอีก 2 ครั้ง ถูกร่างผู้ตายร่วงตกลงมาสู่พื้นที่ความสูงประมาณ 7 เมตร โดยมีเศษผ้าของผู้ตายเกี่ยวติดอยู่บนต้นกระท้อน และไม้สอยยังคาอยู่บนต้น ขณะที่บริเวณโคนต้นกระท้อน เปลือกต้นกระท้อนกะเทาะขาดเป็นแนวยาวจนมองเห็นเนื้อในเป็นจุดๆ ซึ่งเกิดจากแรงฟ้าผ่าที่ลงมาสู่พื้น

 

 

นางปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปีพี่สาวผู้ตาย เล่าว่า ขณะนั้นผู้ตายอยู่ใต้ต้นกระท้อน กำลังจะปีนเก็บ ก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าครั้งแรก เลยบอกว่าอย่าขึ้นไปเก็บและตัวเองได้พาหลานกลับเข้าบ้าน หลังจากนั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าอีก 2 ครั้ง จึงทราบว่าผู้ตายร่วงลงจากต้นกระท้อนเสียชีวิตแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ทางญาติได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาทำพิธีสวดอภิธรรมผู้ตาย แล้วเก็บศพไว้ก่อนเพื่อรอทำพิธีและจัดงานบำเพ็ญกุศลศพต่อไป เนื่องจากยังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง