รีเซต

เตือนสหรัฐจะติดโควิดขั้นเลวร้ายที่สุดวันละ 2 แสนราย

เตือนสหรัฐจะติดโควิดขั้นเลวร้ายที่สุดวันละ 2 แสนราย
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 11:19 )
40
เตือนสหรัฐจะติดโควิดขั้นเลวร้ายที่สุดวันละ 2 แสนราย

วันนี้ ( 10 พ.ย. 63 )ผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐต่างออกมาเตือนล่าสุดว่า สหรัฐกำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของการระบาดของโควิด19 และอาจเป็นช่วงเวลาที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิดมากที่สุดด้วย ในช่วงปลายปีนี้

 

โดยคาร์ลอส เดล ริโอ รองคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์อีมอรี่ สกูล และยังดูแลระบบสาธารณสุขในรัฐจอร์เจียของสหรัฐ คาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 รายวันในสหรัฐ จะพุ่งสูงถึงระดับ 200,000 คน ก่อนถึงวันขอบคุณพระเจ้าที่จะถึงนี้ ถ้าหากว่า มาตรการด้านสาธารณสุขของสหรัฐ ยังคงเป็นเช่นปัจจุบัน กล่าวคือ ขณะนี้สหรัฐไม่มีแผนยุทธศาสตร์ใดๆ เลย ในการสกัดการระบาดของโควิด นอกจากพึ่งความหวังเท่านั้น  

 

ด้านนายแพทย์ เมแกน แรนนีย์ ประจำห้องฉุกเฉินที่มหาวิทยาลัยบราวน์ในสหรัฐ ระบุว่า สหรัฐกำลังจะเข้าสู่ช่วงการระบาดที่เลวร้ายที่สุดแล้ว โดยชะตากรรมของสหรัฐเกี่ยวกับการระบาดของโควิด จะขึ้นอยู่กับช่วง 2 เดือนนี้ 

 

ในขณะที่สื่อต่างๆ ในสหรัฐต่างเตือนเพิ่มเติมว่า สถานการณ์โควิดในสหรัฐในช่วงปลายปีนี้ อาจถูกซ้ำเติมให้หนักหนาสาหัสมากขึ้นอีก ถ้าหากธุรกิจเกิดการล้มละลายมากขึ้น และแรงงานถูกเลิกจ้างมากขึ้น เนื่องจากเงินเยียวยาโควิด ที่ธุรกิจสหรัฐได้รับมาก่อนหน้านี้ กำลังจะหมดไปในปลายปีนี้

 

ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เป็นห่วงมากว่า สหรัฐแทบไม่มีการเตรียมพร้อมอะไรเลย ในการรับมือกับช่วงเวลาเลวร้ายที่สุด ที่กำลังจะมาถึงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศหนาว และเป็นฤดูกาลระบาดของไข้หวัด และยังเป็นช่วงเทศกาลวันหยุด ตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้า วันคริสต์มาส เรื่อยไปจนถึงวันปีใหม่ อันเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวจะกลับมาอยู่ร่วมกัน และใช้เวลาอยู่ในบ้านยาวนานขึ้น 

 

ในขณะที่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า ประชาชนอาจไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดพื้นฐาน ปัจจัยเหล่านี้ อาจส่งผลให้ช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้ กลายเป็นช่วงที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 พุ่งขึ้นสูงที่สุดในสหรัฐ

 

ก่อนหน้านี้ สหรัฐเพิ่งทุบสถิติผู้ติดเชื้อโควิดรายวัน 3 วันติดต่อกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการทำสถิติใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละมากกว่า 100,000 คน 3 วันติดต่อกัน ในสัปดาห์แห่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 


สถานการณ์ระบาดล่าสุดยังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่าหลักแสนคน โดยยอดรวมผู้ติดเชื้อล่าสุดในสหรัฐอยู่ที่เกือบ 10 ล้าน 4 แสน 2 หมื่น 2 พันคน เพิ่มขึ้น 125,689 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเกือบ 244,500 คน เพิ่มขึ้น 641 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง