รีเซต

แรมโบ้ซึ้งน้ำใจคนไทยเสียสละ ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะนำประเทศฝ่าวิกฤติได้

แรมโบ้ซึ้งน้ำใจคนไทยเสียสละ ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะนำประเทศฝ่าวิกฤติได้
มติชน
9 เมษายน 2563 ( 14:20 )
57
แรมโบ้ซึ้งน้ำใจคนไทยเสียสละ ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะนำประเทศฝ่าวิกฤติได้

แรมโบ้ซึ้งน้ำใจคนไทยเสียสละ ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะนำประเทศฝ่าวิกฤติไปได้ หลายชาติยังชื่นชมรัฐบาลและหมอไทยเก่ง สู้กับไวรัสโควิด-19 ได้

 

วันที่ 9 เมษายน 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.) ได้รับคำชมจากนานาประเทศว่า แก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ได้ดี พร้อมกับชื่นชมหมอไทยว่าเก่ง แนะให้เอาอย่างประเทศไทยและหมอไทย ในการรักษาคนไข้และป้องกันไม่ให้มีคนติดเชื้อเพิ่ม

 

เมื่อวานนี้ ท่านนายกฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ถูกกักตัวที่โรงแรม เดอะ ภัทรา พระราม 9 และกล่าวขอบคุณในความเสียสละของเจ้าของโรงแรม นับว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจที่สุด และยังมีเจ้าของโรงแรม เจ้าของกิจการ ที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม ที่ไม่ได้เอ่ยถึงในที่นี้ ต้องขอกราบขอบพระคุณในน้ำใจและความเสียสละ

 

“ผมเชื่อว่าประเทศไทยเราจะผ่านวิกฤติไปได้ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน คนไทยมีน้ำใจ และความเสียสละเป็นที่ตั้ง ผมบอกไว้แล้วว่า ประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคอดีต เมื่อใดที่ประเทศเรามีภัยสงครามอะไรก็ตาม คนไทยจะเสียสละรวมพลังความสามัคคีอย่างเข้มแข็ง เอาชนะข้าศึกศัตรูได้ตลอดมา เหมือนกับสงครามไวรัสโควิดที่กำลังแพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้ คนไทยกำลังรวมพลังช่วยกันอย่างเห็นได้ชัด จนในที่สุดเราจะก้าวผ่านไปได้แน่นอน ถึงแม้จะมีผลกระทบกับชีวิตบ้าง ซึ่งพวกเราคนไทยมีสายเลือดนักสู้ที่มีความอดทนได้อยู่แล้วครับ”

 

ส่วนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดในการเลิกจ้างที่ได้รับเงิน 5,000 บาทแรกจากรัฐบาลไปแล้วนั้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้ เหมือนที่นายกฯ ประกาศว่า เราจะสู้ไปด้วยกัน เราจะชนะไปด้วยกัน และอีกไม่นานเราจะชนะโรคร้ายนี้ไปได้ ความสุขจะคืนกลับมาสู่พี่น้องคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ขอเพียงความร่วมมืออยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เราจะยังไม่ประมาทเราจะทำตามที่ท่านนายกรัฐมนตรี ผู้นำรัฐบาลของเราขอความร่วมมือมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง