รีเซต

หญิงวัย 66 แจ้งความ แก๊งปล่อยเงินกู้ทวงหนี้โหด เทียบบัญชีแล้วไม่พอใจ โดนชกหน้าแตกล้มทั้งยืน

หญิงวัย 66 แจ้งความ แก๊งปล่อยเงินกู้ทวงหนี้โหด เทียบบัญชีแล้วไม่พอใจ โดนชกหน้าแตกล้มทั้งยืน
มติชน
15 มกราคม 2564 ( 12:43 )
119
หญิงวัย 66 แจ้งความ แก๊งปล่อยเงินกู้ทวงหนี้โหด เทียบบัญชีแล้วไม่พอใจ โดนชกหน้าแตกล้มทั้งยืน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 มกราคม ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รายงานว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรบนโรงพัก ได้มีนางสุมาลี โพธิสว่าง อายุ 66 ปี ชาว ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ เดินทางมาแจ้งความด้วยใบหน้าปูดบวมฟกช้ำว่า เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมง 2 วันก่อน ขณะนอนพักอยู่ในบ้านได้มีแก๊งทวงหนี้ขับรถเก๋ง 2 คัน ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ษข 3275 นครราชสีมา และเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว จำเลขทะเบียน หมวดอักษรและจังหวัดไม่ได้

 

นางสุมาลีระบุว่า ต่อมา มีชายเดินลงมาจากรถ 4 คน 2 ในนั้นจำชื่อเล่นได้ว่า “ต้อง” และ “เก่ง” ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มาจากจังหวัดอื่น เพื่อมาเก็บเงินที่กู้ยืมมาเป็นทุนค้าขาย จำนวนเงิน 5,000 บาท ตั้งแต่ 14 ตุลาคม 63 แต่ถูกหักดอกเบี้ยล่วงหน้าไว้ 1,000 บาท คงเหลือได้รับเงินสดจริง 4,000 บาท โดยตกลงกันว่าชำระดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นเป็นรายวัน วันละ 250 บาท รวมเวลา 24 วัน หลังจากนั้นก็ได้ชำระดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นทุกวัน

 

นางสุมาลีเล่าว่า กระทั่งถึงวันที่ 7 พ.ย.63 จึงขอผ่อนผันเป็นวันละ 100 บาท เพราะสภาวะโรคโควิด-19 กำลังระบาดรอบ 2 เงินที่กู้มาทำไส้กรอกขายในตลาดเช้าก็ขายได้ไม่ดี ประกอบกับเจ้าหนี้ห่างหายไปหลายวัน เมื่อโผล่มาเก็บอีกทีจึงขอดูบัญชีเปรียบเทียบกับบัญชีของตนที่ทำเอาไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเหลือหนี้อยู่ประมาณ 2,000 บาท จึงสร้างความไม่พอใจให้นายเก่ง พร้อมกับร้องตะคอกใส่ตนว่าเหลือมากกว่านั้น และนายต้องดูเหมือนจะไม่พอใจเช่นกัน จึงเดินปรี่เข้ามาชกหน้าตนไป 2 ทีจนหน้าแตกล้มทั้งยืน

 

 

นายบุญมี ไชยนาม อายุ 70 ปี สามี จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ โดยแก๊งเงินกู้รีบกลับขึ้นรถขับหนีไป เมื่อตำรวจมาถึงจึงพาส่ง รพ.บึงกาฬ หมอเย็บแผลที่หน้าผากไป 4 เข็ม ท้ายทอยปริ มีเลือดไหลซึม หมอจึงให้นอนพักรักษาตัวอยู่ 1 คืน หลังออกจาก รพ.จึงได้รวบรวมหลักฐานการตรวจสุขภาพและใบรับรองของแพทย์มาประกอบการแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเงินกู้ 4-5,000 บาท เหลือหนี้ประมาณ 2,000 บาทมาทำร้ายกันบาดเจ็บถึงเพียงนี้

ด้าน ร.ต.อ.รัฐพลกล่าวว่า คดีนี้เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้ให้สายสืบออกติดตามแก๊งปล่อยเงินกู้ดังกล่าวมาดำเนินคดี หากได้ตัวและสอบสวนว่ามีความผิดอย่างอื่นก็จะเพิ่มข้อหาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง