รีเซต

'โอเรกอน' จับมือเอกชน จัดทัพเสริมทางการแพทย์ กู้วิกฤตโควิด-19

'โอเรกอน' จับมือเอกชน จัดทัพเสริมทางการแพทย์ กู้วิกฤตโควิด-19
Xinhua
26 สิงหาคม 2564 ( 14:32 )
30
'โอเรกอน' จับมือเอกชน จัดทัพเสริมทางการแพทย์ กู้วิกฤตโควิด-19

 

ซานฟรานซิสโก, 26 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (25 ส.ค.) เคต บราวน์ ผู้ว่าการรัฐโอเรกอนของสหรัฐฯ ประกาศว่าโอเรกอนได้ทำสัญญากับบริษัทเอกชน 2 ราย เพื่อจัดสรรพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ มากถึง 560 คน แก่โรงพยาบาลท้องถิ่นที่มีผู้ป่วยล้นมือ

 

สถานดูแลสุขภาพทั่วโอเรกอน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการระบาดหนักทางตอนกลางและตอนใต้ จะได้รับกำลังเสริมทั้งพยาบาล นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ และอาชีพอื่นๆ เพื่อช่วยรับมือการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัว ซึ่งเป็นผลจากการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา

 

โอเรกอนทำสัญญากับโจแกน เฮลธ์ โซลูชันส์ (Jogan Health Solutions) บริษัทจัดหาบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อจัดส่งทีมงานกู้วิกฤตในโรงพยาบาล ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรทางการแพทย์มากถึง 500 คน ไปยังพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ รวมถึงสถานดูแลสุขภาพระยะยาวทั่วรัฐฯ

 

นอกจากนี้โอเรกอนยังทำสัญญากับเอเอ็มเอ็น เฮลธ์แคร์ (AMN Healthcare) เพื่อจัดหาพยาบาลและเจ้าหน้าที่คลินิกเพิ่มเติมอย่างน้อย 60 คน

 

กำลังเสริมทางการแพทย์เหล่านี้จะสนับสนุนศักยภาพการรับมือกับจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 990 นับตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งบราวน์ระบุว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง