รีเซต

วันนี้ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับทราบข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์ รับหมายเพิ่มอีก 6 พ.ค.

วันนี้ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับทราบข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์ รับหมายเพิ่มอีก 6 พ.ค.
Ingonn
5 พฤษภาคม 2565 ( 08:21 )
729
วันนี้ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับทราบข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์ รับหมายเพิ่มอีก 6 พ.ค.

ข่าววันนี้  "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรค ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ และกระทำอนาจาร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ สน.ห้วยขวาง เวลา 09.00 น. โดยเตรียมรับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารเพิ่มอีก วันที่ 6 พฤษภาคม ที่ สน.ลุมพินี

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาเพื่อเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น โดยกระทำต่อหน้าธารกำนัล และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นซึ่งมิใช่ภรรยาตน โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ กับเหยื่อหญิงสาวหลายราย

 

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ไตรรงค์เปิดเผยว่า เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี ขณะนี้มีจำนวนคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความทั้งหมด 15 คดีเช่นเดิม แบ่งเป็น พื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี, สน.ห้วยขวาง 1 คดี, สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี, สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี, คดีที่เกิดนอกราชอาณาจักร 1 คดี และคดีที่ขาดอายุความ 2 คดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี โดยคดีที่ขาดอายุความ ผู้เสียหายประสงค์ที่จะให้การในฐานะพยาน และมีอีก 1 คดี ที่พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาได้ โดยออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. ที่ สน.ลุมพินี ส่วนอีก 5 คดีที่เหลือยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องการแจ้งความผู้เสียหายกลับฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทนั้น ไม่กังวลว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิที่ผู้ถูกกล่าวหาดำเนินการได้และหากจะฟ้องกลับ พนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดที่ส่อในไปทางให้การเท็จ โดยคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวางนั้น นัดหมายผู้ถูกกล่าวหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. โดยผู้ถูกกล่าวหายังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

 

 

ข้อมูล มติชน

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง