รีเซต

ยายตุรกีฉลองวันเกิด 119 ปี ลุ้นอายุยืนสุดในโลก เผยเคล็ดลับกินน้ำผึ้ง-เนย-ชีส

ยายตุรกีฉลองวันเกิด 119 ปี ลุ้นอายุยืนสุดในโลก เผยเคล็ดลับกินน้ำผึ้ง-เนย-ชีส
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 18:17 )
78
ยายตุรกีฉลองวันเกิด 119 ปี ลุ้นอายุยืนสุดในโลก เผยเคล็ดลับกินน้ำผึ้ง-เนย-ชีส

 

ยายตุรกีฉลองวันเกิด 119 ปี - วันที่ 29 มิ.ย. เดลีเมล์ รายงานบรรยากาศชื่นมื่นการเฉลิมฉลองวันเกิดครบ 119 ปี ของ นางเซเกอร์ อาร์สลัน คุณยายชาวตุรกี ซึ่งมีอายุมากกว่า นางคาเนะ ทานากะ คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 118 ปี เจ้าของตำแหน่งบุคคลอายุยืนที่ยังมีชีวิตอยู่ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์

 

 

และหากคุณยายอาร์สลันได้รับการพิสูจน์ว่ามีอายุ 119 ปีจริงก็จะกลายเป็นเจ้าของตำแหน่งคนใหม่แทนคุณยายทานากะ

 

 

จากหลักฐานใบขับขี่ของคุณยายอาร์สลันระบุว่าเกิดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พ.ศ.1445 หรือเมื่อ 119 ปีก่อน ส่วนเค้กที่ครอบครัวปักตัวเลขฉลอง 120 นั้น สื่อคาดว่าครอบครัวน่าจะนับเลขผิดพลาด ด้าน นางเซราป ยูกเซล ลูกสาวของคุณยายอาร์สลัน เปิดเผยว่ายายของตนหรือแม่ของคุณยายอาร์สลันก็มีอายุยืนถึง 110 ปี นอกจากนี้คุณยายยังรับประทานอาหารที่มาจากธรรมชาติ

 

 

 

“เนย น้ำผึ้ง และชีสมักจะถูกวางไว้บนโต๊ะอาหารเสมอ แม่เคยหมักโยเกิร์ตเองด้วย และแม่ยังคงต้มไข่กินเองตอนเช้า” นางยูกเซลกล่าว และว่าแม้คุณยายอาร์สลันจะป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ แต่สุขภาพร่างกายยังคงแข็งแรงดี

 

 

คุณยายอาร์สลันมีลูก 6 คน และหลานอีก 12 คน ก่อนหน้านี้คุณยายเคยบอกกับลูกสาวว่าเสียดายที่ยังไม่มีเหลน แต่ครอบครัวก็อยู่กันอย่างอบอุ่น โดยคุณยายอาร์สลันอาศัยอยู่กับลูกสาว ลูกเขย และหลาน 2 คน

 

 

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าคุณยายยังสนทนารู้เรื่อง และกล่าวขอบคุณขอบครัวที่จัดงานวันเกิดให้ “ขอบคุณพระเจ้าที่ฉันไม่ป่วย ฉันไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาด้วยซ้ำ” คุณยายให้สัมภาษณ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง