รีเซต

หุ้น BCH ราคาร่วง โบรกฯ มองยังมี Overhang จากประเด็นวัคซีน

หุ้น BCH ราคาร่วง โบรกฯ มองยังมี Overhang จากประเด็นวัคซีน
ทันหุ้น
19 สิงหาคม 2565 ( 11:49 )
601
หุ้น BCH ราคาร่วง โบรกฯ มองยังมี Overhang จากประเด็นวัคซีน

#BCH #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ราคาหุ้นปรับตัวลง โบรกเกอร์ มองมี Overhang จากประเด็นวัคซีนโมเดอร์น่า โดยมีความกังวลต่อการตั้งสำรองด้อยค่าวัคซีนโมเดอร์น่าที่ยังไม่มีลูกค้าชำระเงินจำนวน 1 ล้านโดส ขณะที่แนวโน้มธุรกิจปกติคาดรายได้ Non COVID เติบโตต่อเนื่องในครึ่งหลังปีนี้ แนะนำซื้อเก็งกำไร 

 

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BCH อยู่ที่ 19.30 บาท ลบ 0.50 บาท หรือ 2.53% มีมูลค่าการซื้อขาย 435.03 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง Slightly Negative ต่อข้อมูลจากการประชุมร่วมนักวิเคราะห์ เพราะในระยะสั้นยังมีความกังวลต่อการตั้งสำรองด้อยค่าวัคซีนโมเดอร์น่าที่ยังไม่มีลูกค้าชำระเงินจำนวน 1 ล้านโดส อาจมีความเสี่ยงต่อการตั้งค่าใช้จ่ายด้อยค่าวัคซีน ทั้งนี้หากต้องมีการตั้งด้อยค่าวัคซีน ประเมินทุก 1 แสนโดส จะเป็น downside ราว 2% ต่อประมาณการกำไรสุทธิปี 2565 และประเมินกรณี Worst case คาดว่าอาจมีวัคซีนฯ ราว 6 แสนโดส ที่เป็นความเสี่ยงต่อการตั้งค่าใช้จ่ายด้อยค่า หรือมีค่าใช้จ่ายราว 528 ล้านบาท กระทบต่อกำไรสุทธิปี 2565 ราว 10% จากกำไรสุทธิ 4,052 ล้านบาท และประเมินผลกระทบต่อราคาเป้าหมายลดลง 3% จากราคาเป้าหมายที่ประเมินไว้ที่ 24.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งปัจจัยวัคซีนดังกล่าว เป็น Overhang ต่อราคาหุ้น 

 

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจปกติคาดรายได้ Non COVID เติบโตต่อเนื่องในครึ่งหลังปีนี้ และปี 2566 ตามการใช้บริการของลูกค้าเงินสดและประกันสังคม และจะได้ประโยชน์เพิ่มจากการกลับมาใช้บริการของลูกค้าต่างชาติ ทำให้คาดว่าจะมี Revenue intensity เพิ่มขึ้นในระยะยาว และมองว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการปรับขึ้นอัตราค่ารักษาประกันสังคมปี 2566 เป็น upside ต่อกำไรสุทธิ 

 

ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าในเบื้องต้น แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้น BCH และมองว่าราคาหุ้นที่อ่อนตัวเป็นจังหวะเข้าลงทุน โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 24.30 บาทต่อหุ้น 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง