รีเซต

เย้ยโควิด! บุกจับมั่วสุมยาเสพติดในรีสอร์ทย่านสายไหม-ฉี่ม่วง 17 ราย

เย้ยโควิด! บุกจับมั่วสุมยาเสพติดในรีสอร์ทย่านสายไหม-ฉี่ม่วง 17 ราย
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2564 ( 13:54 )
132
เย้ยโควิด! บุกจับมั่วสุมยาเสพติดในรีสอร์ทย่านสายไหม-ฉี่ม่วง 17 ราย








เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน.สายไหม ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดภายใน รีสอร์ทซอยสายไหม 56 เขตสายไหม กรุงเทพฯ เกรงว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตำรวจสายตรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่น 23 คน กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องวีไอพี พร้อมของกลางที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นอุปกรณ์เสพยา และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามี 17 คน ที่ผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง


พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่า เนื่องจากในการสอบสวนปากคำมีผู้ที่จับกุมส่วนหนึ่ง อ้างว่าไม่ได้ร่วมเสพยาเสพติด เพียงไปร่วมดื่มสุราสังสรรค์กับเพื่อนเพียงอย่างเดียว ประกอบกับว่าวันนี้โรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่รอบเขตสายไหม ที่สามารถตรวจรับรองผลการตรวจยืนยันสารเสพติดในร่างกายได้นั้น ไม่เปิดทำการจึงจะให้พนักงานสอบสวน คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการตรวจหาสารเสพติดและตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ไปในคราวเดียวกัน 


จากนั้นจึงจะนำตัวทั้งหมดมาพิจารณาดำเนินคดีใน 2 ข้อหา แยกตามพฤติการณ์ความผิดหากพบว่ารายใดไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ก็จะถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่หากพบว่ามีรายใดที่ผลการตรวจซ้ำยืนยันว่าเสพยาด้วย ก็จะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอีกข้อหา ส่วนรีสอร์ทดังกล่าวแม้ผลการสอบสวนจะยังไม่พบความผิด แต่ก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาว่า มีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปละละเลย ด้วยหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิดก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สำหรับผู้ต้องหา 23 ราย มีรายงานว่า 2 รายเคยติดเชื้อโควิดมา แต่ทำการรักษามาหายแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง