รีเซต

ประชุมแบบเข้ารหัสบน ‘Signal’ ปลอดภัยไร้คนแอบดู!

ประชุมแบบเข้ารหัสบน ‘Signal’ ปลอดภัยไร้คนแอบดู!
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 22:45 )
90
ประชุมแบบเข้ารหัสบน ‘Signal’ ปลอดภัยไร้คนแอบดู!

หลังจากพิษโควิด-19 ระบาดจนทำให้การประชุมวิดีโอคอลกลายเป็นสิ่งจำเป็น ล่าสุดแอปพลิเคชัน ‘Signal’ ก็กำลังเตรียมสู้ในสนามแห่งวงการแอปพลิเคชันวิดีโอคอลอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้การวิดีโอคอลของคุณปลอดภัยขึ้นด้วยระบบ end-to-end encrypted


ในขณะที่ปัจจุบันแอปพลิเคชันประชุมทางไกลหรือวิดีโอคอลอาจจะมีอยู่มากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งานเรียกร้องนั่นก็คือเรื่องของ ‘ความปลอดภัย’ ที่เพิ่มมากขึ้น อย่างเช่นที่ Zoom เคยประสบปัญหากับประเด็นนี้ไปแล้ว ดังนั้นการที่แอปพลิเคชันใดสามารถตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยดังกล่าว และทำให้เราในฐานะผู้ใช้งานรู้สึกสบายใจและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ก็จะเป็นเรื่องที่ดีทั้งกับตัวบริษัทเองและกับลูกค้าทั้งหลายด้วยเช่นกัน


สำหรับคนที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์นี้บน ‘Signal’ จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ากำลังใช้งานเวอร์ชันล่าสุดของแอปพลิเคชันอยู่ ซึ่งทางระบบก็จะทำการอัปเดตกลุ่มเดิมที่มีอยู่ก่อนแล้วให้เป็นหน้ากลุ่มอินเตอร์เฟซแบบใหม่ ซึ่งจะแสดงปุ่มวิดีโอคอลด้านบนของตัวแชท และภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า การวิดีโอคอลจะสามารถแสดงผู้เข้าร่วมในมุมมองตาราง (grid view) แต่ผู้ใช้งานสามารถปัดขึ้นเพื่อสลับไปยังมุมมองหน้าจอเพื่อไปที่บุคคลที่กำลังพูดอยู่ได้เช่นกัน

แต่ที่น่าเสียดายก็คือฟีเจอร์วิดีโอคอลแบบกลุ่มของ Signal จะใช้ไม่ได้กับชั้นเรียนหรือการประชุมขนาดใหญ่ เนื่องจากปัจจุบันยังมีการจำกัดผู้เข้าร่วมสูงสุดเพียง 5 คนเท่านั้น แต่ทางผู้พัฒนาก็ได้สัญญาว่าจะเร่งดำเนินการขยายจำนวนที่สามารถใช้งานได้ให้มากขึ้น ภายใน “เร็ว ๆ นี้”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง