รีเซต

อดีตพนักงาน อบต. ไปฟอกไต ช็อกตรวจพบโควิด หนีกลับมาก่อเหตุสลด

อดีตพนักงาน อบต. ไปฟอกไต ช็อกตรวจพบโควิด หนีกลับมาก่อเหตุสลด
ข่าวสด
10 สิงหาคม 2564 ( 06:47 )
49
อดีตพนักงาน อบต. ไปฟอกไต ช็อกตรวจพบโควิด หนีกลับมาก่อเหตุสลด

 

สุดสลด อดีตพนักงาน อบต. เครียดตัวเอง-ภรรยาติดโควิด หนีกลับจากโรงพยาบาล หลังรอฟอกไต ก่อนจบชีวิตคาบ้านในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

 

 

วันที่ 10 ส.ค.2564 ร.ต.อ.อนุชา จินดาศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นพ.สุริยะ นันทสุคน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นายวสันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนั่งหลังพิงผนังบ้าน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับซ้าย ใกล้กันพบปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก ปลอกกระสุน 1 ปลอก เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายติดโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงต้องสวมใส่ชุด PPE ป้องกันตัวเอง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ แล้วนำศพบรรจุถุงดำซิลอย่างดี ส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ส่วนลูกของผู้ตายทั้ง 2 คนจะ SWAB ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 10 ส.ค.นี้

 

 

จากการสอบถาม นายภูวนาท (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 กล่าวว่า ผู้ตาย อดีตเป็นพนักงานขับรถเก็บขยะของ อบต.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรสงคราม เพิ่งเกษียณกลับมาอยู่บ้านกับภรรยาและลูก 2 คน โดยภรรยาป่วยเป็นโควิดถูกกักตัว ส่วนผู้ตายป่วยมีโรคประจำตัวทั้งความดันโลหิตสูง เบาหวาน และโรคไต ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

 

 

นายภูวนาท กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า บุคลากรทางการแพทย์จึงได้ตรวจเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน และพบว่า ผลเป็นบวก บุคลากรทางการแพทย์จึงสวมใส่ชุด PPE เพื่อป้องกันโควิด ระหว่างรอ ผู้ตายอาจจะเครียดกลัวว่าตัวเองติดโควิด จึงหลบหนีออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านพัก โดยที่ยังไม่ได้ฟอกไต เจ้าหน้าที่พยายามติดตามผู้ตายให้กลับไปฟอกไต แต่ผู้ตายไม่ยอม กลับบอกว่าไม่รักษาแล้ว ขอตายที่บ้านดีกว่า กระทั่งก่อเหตุจบชีวิตตัวเองดังกล่าว

 

 

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายเมื่อทราบว่าภรรยาติดโควิด-19 จึงเกิดความเครียดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ SWAB ตรวจหาเชื้อโควิด-19 กระทั่งไปฟอกไต บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งต้องตรวจเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วนให้กับผู้ตาย และพบว่าผลเป็นบวก ทำให้ผู้ตายเครียดมากยิ่งขึ้น ประกอบกับบุคลากรทางการแพทย์ต้องใช้เวลาในการสวมชุด PPE เตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง ทำให้ผู้ตายเครียดหนักจึงตัดสินใจหลบหนีกลับบ้าน ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง