รีเซต

ผวา! ติดป้ายเตือน "ระวังจระเข้ยักษ์" หนองบุ่งกระเบา

ผวา! ติดป้ายเตือน "ระวังจระเข้ยักษ์" หนองบุ่งกระเบา
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 10:36 )
229
ผวา! ติดป้ายเตือน "ระวังจระเข้ยักษ์" หนองบุ่งกระเบา

วันนี้ ( 26 ม.ค. 64 )ชาวตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ยังคงหวาดผวา หลังชาวบ้านที่ออกหาปลา บริเวณหนองน้ำสาธารณะบุ่งกระเบา พื้นที่ติดกับหนองปลาแขยง พบจระเข้ขนาดใหญ่ความยาวกว่า 3 เมตร ลอยตัวออกมาจากป่ากกข้างตลิ่ง

 

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วย นายธีรพงษ์ ไกรนารา ประมงจังหวัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ติดตามจระเข้  

 

ขณะที่ทางเทศบาลตำบลเมืองเก่า ได้ปักป้ายเตือน อันตราย จุดนี้มีจระเข้ แต่ยังพบว่ามีชาวบ้านมาจับปลา งมหอย ในหนองน้ำแห่งนี้

 


ประมงจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จากการพูดคุยกับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่มาตกปลา ทราบว่า จระเข้อยู่ที่นี่มานานแล้ว แต่จะนานแค่ไหนตอบไม่ได้ ซึ่งจระเข้ใช้ชีวิตในพื้นที่นี้สามารถออกลูกสืบพันธุ์ วางไข่ได้ เพราะชาวบ้านที่มาจับปลาเคยเจอตัว และที่ติดตาข่าย จับได้บ้าง 

 

อย่างไรก็ตามได้หารือ กับกำนัน เทศบาล และชาวบ้าน ซึ่งมี 2 กระแส คือให้ดำเนินการจับจระเข้ ซึ่งคาดว่ามีอยู่หลายตัว แล้วนำไปปล่อยที่ศูนย์วิจับจระเข้ จังหวัดนครสวรรค์  

 

แต่ก็มีบางคนที่เห็นว่า ถ้าเราจับไปก็จะเป็นการรบกวนสัตว์ อีกอย่างจระเข้ที่นี่ไม่มีประวัติการทำร้ายคน เบื้องต้นจึงติดป้ายแจ้งเตือน และให้กำนันผู้ใหญ่บ้านประชาสัมพันธ์ทางเสียงตามสายแล้ว อนาคตข้างหน้าถ้าไม่ได้จับไป ก็ขอให้ทางเทศบาลตั้งงบประมาณในการสร้างรั้วกั้น และทำป้ายถาวร

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง