รีเซต

SAP บริษัทซอฟต์แวร์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก ประกาศให้พนักงานเลือกว่าอยากทำงานที่สำนักงานหรือที่บ้าน

SAP บริษัทซอฟต์แวร์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก ประกาศให้พนักงานเลือกว่าอยากทำงานที่สำนักงานหรือที่บ้าน
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2564 ( 12:34 )
145
SAP บริษัทซอฟต์แวร์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก ประกาศให้พนักงานเลือกว่าอยากทำงานที่สำนักงานหรือที่บ้าน

SAP บริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติเยอรมนีที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ประกาศนโยบายการทำงานใหม่ หลังหลายพื้นที่เริ่มกลับมาทำงานเป็นปกติ โดยนโยบายของ SAP คือการเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถเลือกเองได้เลยว่า จะกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ หรือจะทำงานอยู่ที่บ้าน ด้วยการทำงานระยะไกลเหมือนเดิม โดยสามารถเลือกเวลาที่จะทำงานได้อย่างอิสระตามแต่ใจต้องการ ถือเป็นการปรับแนวคิดของตัวองค์กร ว่าต้องเชื่อใจพนักงานเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เฉพาะกรณีพิเศษ นอกจากนี้บริษัทจะออกแบบสำนักงานใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับการทำงานเป็นทีมและการทำงานร่วมกันให้มากขึ้น


SAP ทำการสำรวจองค์กรภายในของตนเองซึ่งมีพนักงานรวมกันมากกว่า 100,000 คนทั่วโลก พวกเขาพบว่าพนักงานกว่า 90% อยากทำงานผสมกัน ทั้งแบบทำงานระยะไกลรวมถึงเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศในบางช่วงเวลา ในขณะที่เกือบครึ่งวางแผนที่จะทำงานในสำนักงานเป็นเวลาหนึ่งหรือสองวันต่อสัปดาห์ในอนาคต นอกจากนี้พวกเขายังพบว่ากลุ่มผู้หญิงและพนักงานจบใหม่นั้นได้ประโยชน์เป็นอย่างมากจากการทำงานแบบเลือกสถานที่และเลือกเวลาได้เอง เพราะพวกเขาเหล่านี้ล้วนมีสิ่งที่ต้องทำ หรือวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนกัน 16% บอกว่าพวกเขาต้องการทำงานทางไกลเท่านั้น ในขณะที่ 6% วางแผนที่จะมาที่สำนักงาน 5 วัน/ สัปดาห์



นโยบายการทำงานใหม่ของบริษัทต่าง ๆ

  • Apple ให้พนักงานเข้ามาทำงานเพียง 3 วัน คือ จันทร์, อังคาร, และพฤหัสบดี ส่วนในวันพุธและศุกร์ ทาง Apple จะให้พนักงานทำงานจากทางไกลได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบงานของแต่ละทีม หากจำเป็นจริง ๆ ก็สามารถเข้าทำงาน 4 - 5 วันต่อสัปดาห์ได้

  • Google ประกาศว่า 20% ของพนักงานจะสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร

  • Mark Zuckerberg กล่าวว่าการทำงานทางไกล “คืออนาคต” เขาบอกกับพนักงาน Facebook ว่าพวกเขาทุกคนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไป ตราบใดที่พวกเขาได้รับการอนุมัติจากผู้จัดการ


แหล่งที่มา itnews.com.au

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง