รีเซต

เปิดประวัติ “ครูบาไก่” เจ้าอาวาสแห่งวัดป่าปฐมเทวาราม เมืองขอนแก่น

เปิดประวัติ “ครูบาไก่” เจ้าอาวาสแห่งวัดป่าปฐมเทวาราม เมืองขอนแก่น
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2566 ( 12:52 )
644
เปิดประวัติ “ครูบาไก่” เจ้าอาวาสแห่งวัดป่าปฐมเทวาราม เมืองขอนแก่น

เป็นกระแสที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีครูบาท่านหนึ่ง ได้ถูกเพจดังออกมาแฉเรื่องการส่งภาพลับไปให้แฟนหนุ่มที่คบหากัน โดย ‘ครูบาไก่’ เกจิอาจารย์ของจังหวัดขอนแก่น ถูกโยงเข้ากับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่ข้อกล่าวหาลอยๆเท่านั้น 

ล่าสุด แม่น้ำหนึ่ง เจ้าแม่ใบ้หวยชื่อดังได้ออกมาปกป้อง ครูบาไก่ ว่าเป็นการโกหกใส่ร้าย และ ไม่เคยสูญเสียศรัทธาที่มีมาตลอด 5 ปี เช่นเดียวกันกับ  พระสหธรรมมิก พระลูกวัดได้ออกมายืนยันว่าไม่เชื่อแน่นอนว่าเป็น ครูบาไก่ เพราะดูจากผิวพรรณในรูป เช่นเดียวกับญาติโยม กรรมการวัดก็ไม่เชื่อเช่นกันและเชื่อในความบริสุทธิ์ของครูบาไก่


ประวัติครูบาไก่

ครูบาไก่ หรือ พระครูสุวิทย์ ชินวโร อายุ 30 ปี  เป็นเจ้าอาวาสที่ วัดป่าปฐมเทวาราม .มัญจาคีรี .ขอนแก่น เกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ได้บวชมานานแล้วกว่า 10 พรรษา เป็นที่รู้จักครั้งแรกจากกรณี นำพระสงฆ์และ สามเณรออกตามหาช้างพังบัวนา ที่หลุดเข้าป่าเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในอ.มัญจาคีรี จนเจอ นอกจากนี้ชาวบ้านยังเล่าว่าท่านครูบาไก่เคยนั่งสมาธินิมิตรเห็นพระพุทธรูปและพาชาวบ้านไปขุดเจอถึง 4 ครั้ง 

ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า ครูบาไก่ มีหูทิพย์ตาทิพย์ ซึ่งครูบาไก่ได้ปฏิเสธ และบอกว่าตนเองเป็นเพียงพระธรรมดาๆ ขอยืนยันว่าไม่เคยไปอวดอุตริใดๆทั้งสิ้น


ข้อมูลจาก : ครูบาไก่ วัดป่าปฐมเทวาราม

ภาพจาก  : ครูบาไก่ วัดป่าปฐมเทวาราม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง