รีเซต

ปูตินเลื่อนจัดพาเหรด ฉลองวันแห่งชัยชนะ พื้นที่สุดท้ายของรัสเซีย ถูกโควิดตีแตก

ปูตินเลื่อนจัดพาเหรด ฉลองวันแห่งชัยชนะ พื้นที่สุดท้ายของรัสเซีย ถูกโควิดตีแตก
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 00:00 )
103
1
ปูตินเลื่อนจัดพาเหรด ฉลองวันแห่งชัยชนะ พื้นที่สุดท้ายของรัสเซีย ถูกโควิดตีแตก

ปูตินเลื่อนจัดพาเหรด - วันที่ 16 เม.ย. อาร์ไอเอ โนวอสตี และ ตาสส์ รายงานว่า สำนักปฏิบัติการต่อสู้กับการระบาดของโรคจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของรัสเซียแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อรายวันอีก 3,448 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 27,938 คน

ส่วนผู้เสียชีวิตรายวันมีอีก 34 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 232 ราย มีผู้รักษาหายอีก 318 คน ยอดผู้รักษาหายสะสมเป็น 2,304 คน และมีผู้ผ่านการทดสอบไวรัสอีกราว 95,400 คน มีผู้ผ่านการทดสอบไวรัสเพิ่มเป็นมากกว่า 1.6 ล้านคน

กรุงมอสโกมีผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุด 1,370 คน เพิ่มเป็น 16,146 คน รองลงมาเป็นแคว้นมอสโก 467 คน เพิ่มเป็น 3,054 คน ส่วนนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 154 คน เพิ่มเป็น 1,083 คน

นอกจากนี้ สาธารณรัฐอัลไต เขตการปกครองปลอดเชื้อเพียงแห่งเดียว จากทั้งหมด 85 เขตของรัสเซีย มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 1 คน

ก่อนหน้านี้ ญาติที่อยู่ต่างเขตในสาธารณรัฐดังกล่าวเดินทางมาเยี่ยมผู้ติดเชื้อคนนี้ เจ้าหน้าที่กำลังติดตามผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้งหมด มากักกันเพื่อสังเกตการเริ่มป่วย 14 วันต่อไป

วันเดียวกัน ประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ประชุมกับสมาชิกรัฐบาลผ่านวิดีโอทางไกล สั่งเลื่อนจัดพิธีสวนสนามของทหารรัสเซีย เนื่องในโอกาส 75 ปี วันแห่งชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สอง และกิจกรรมสวนสนามกองทัพอมตะ วันที่ 9 พ.ค. ที่จัตุรัสแดง กรุงมอสโก และทั่วประเทศ ออกไปก่อนจนกว่าจะแก้ปัญหาสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

"9 พฤษภาคม เป็นวันศักดิ์สิทธิ์และมีค่าของชาวรัสเซียทุกคนทั่วประเทศมาตลอด แต่ความเสี่ยงจากโรคระบาดที่ยังไม่ได้ผ่านจุดสูงสุด เราจึงไม่สามารถเตรียมพิธีสวนสนามและกิจกรรมอื่นในวันแห่งชัยชนะได้"

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีปูตินย้ำว่า การเฉลิมฉลองวันแห่งชัยชนะไม่อาจถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปได้ภายในแต่ละครอบครัว เพื่อให้เกียรติแด่วีรบุรุษผู้ล่วงลับ ผู้นำรัสเซียยังแสดงความเชื่อมั่นว่าจะเป็นวันที่ทำให้ชาวรัสเซียทั้งประเทศเป็นหนึ่งเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โควิด: รัสเซียติดเชื้อวันเดียว3พันคน ทั้งประเทศเหลือพื้นที่สุดท้ายปลอดไวรัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง